ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
เปิดเมืองเชียงใหม่รับนักท่องเที่ยว 1 พ.ย.นี้
05 ต.ค. 2564

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยความคืบหน้า "อันล็อกไทยแลนด์" หลังจากหารือร่วมกับสำนักงาน ททท. และเอกชนในภาคการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ล่าสุดได้ข้อสรุปในรูปแบบการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติของเชียงใหม่แล้ว 

ซึ่งจากเดิมรูปแบบการรับนักท่องเที่ยวจะเป็นการรับต่อจากโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ แต่ขณะนี้จะเป็นการรับผ่านสายการบินตรงได้เองทันที ซึ่งขั้นตอนต่อไปคือ เอกชนจะต้องทำขั้นตอนปฏิบัติมาตรฐาน (เอสโอพี) เสนอให้พิจารณาใหม่อีกครั้ง เนื่องจากเอสโอพีเดิมที่มีไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยตรง รวมถึง ททท. ได้รับทราบในที่ประชุมถึงท่าทีของเอกชนเชียงใหม่ที่ต้องการให้เปิดรับเที่ยวบินตรงจากต่างชาติภายใน 7 วันหลังจากนี้ทันที ซึ่งประเทศเป้าหมายคือ เกาหลี เนื่องจากขณะนี้มีความต้องการเข้ามาแล้ว เพราะที่ผ่านมามีชาวเกาหลีเข้ามาท่องเที่ยวไทยในช่วงไตรมาสสุดท้ายของทุกปีอย่างต่อเนื่อง โดยในวันที่ 11 ตุลาคมนี้ จะมีการประชุมร่วมกัน 3 ฝ่าย ระหว่าง ททท. สำนักงาน ททท. ทั้งตลาดเอเชียและสายการบินต่างๆ เพื่อให้เอกชนเชียงใหม่เสนอเอสโอพีที่จัดทำใหม่เข้ามา เพื่อพิจารณาร่วมกันให้ชัดเจนว่า มีความเป็นไปได้มากน้อยเท่าใด

 "แผนการอันล็อกไทยแลนด์ ประกอบด้วย 2 เวอร์ชันคือ เวอร์ชันอาเซียนและเวอร์ชันเอเชีย โดยได้สั่งให้ที่ประชุมจัดทำแผนดำเนินการ โดยเน้นให้เห็นภาพเดียวกันทั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่จะต้องปลดล็อคภาคการท่องเที่ยวของไทย เนื่องจากขณะนี้รัฐบาลได้คลี่คลายเงื่อนไข กฎเกณฑ์ หรือข้อจำกัดได้มากขึ้น เพื่อดึงนักท่องเที่ยวในระยะใกล้เข้ามาเพิ่มเติม ตั้งเป้าประเทศอินเดีย เกาหลี และสิงคโปร์ โดยยืนยันว่าจะเริ่มให้ทันในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้"นายธเนศวร์ กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...