ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ปลดล็อคความเครียด ‘เราเที่ยวด้วยกัน’ วันแรก ยอดพุ่ง 165,003 คนรอจองเที่ยว 8 ต.ค.นี้
24 ก.ย. 2564

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า วันที่ 24 กันยายน 2564 เป็นวันแรกของการเปิดให้ลงทะเบียนรับสิทธิเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 จำนวน 2 ล้านสิทธิ ผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com และโครงการทัวร์เที่ยวไทย จำนวน 1 ล้านสิทธิ ผ่านเว็บไซต์ www.ทัวร์เที่ยวไทย.ไทย ซึ่งพบว่า ข้อมูลเวลา 12.00 น. ของการลงทะเบียนวันแรก สำหรับโครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 มีประชาชนลงทะเบียนสำเร็จ 165,003 คน จำนวนผู้ประกอบการโรงแรมลงทะเบียนสำเร็จ 166 ราย ไม่รวมผู้ประกอบการที่ลงทะเบียนไว้กับ ททท.จำนวนประมาณ 3,900 ราย ส่วนโครงการทัวร์เที่ยวไทย ข้อมูลเวลา 11.00 น. ของการลงทะเบียนวันแรก มีบริษัททัวร์ที่ลงทะเบียนและเปิดการใช้งานแอพพลิเคชั่นถุงเงินแล้ว จำนวน 1,561 ราย, บริษัททัวร์สมัคร จำนวน 316 ราย, บริษัททัวร์จัดทำรายการนำเที่ยวเสนอ ททท.แล้ว 99 รายการ และบริษัททัวร์รอตรวจรายการนำเที่ยว 71 รายการ โดยเน้นย้ำว่าการเปิดระบบให้ลงทะเบียนครั้งนี้เป็นรอบของผู้ที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเราเที่ยวด้วยกันทั้ง 2 เฟสที่ผ่านมา เป็นผู้ลงทะเบียนใหม่ ส่วนผู้ที่เคยลงทะเบียนรับสิทธิเราเที่ยวด้วยกันใน 2 เฟสแล้วแต่ยังไม่ได้ใช้สิทธิส่วนลดห้องพักในการเดินทางท่องเที่ยวเลย หรือใช้สิทธิบ้างแล้วแต่ยังไม่ครบ 15 คืน หรือสิทธิที่กำหนดให้ต่อคน กรณีนี้ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ สามารถจองห้องพักได้ในวันที่ 8 ตุลาคม พร้อมกับผู้ที่ลงทะเบียนรับสิทธิใหม่ได้ทันที

นายยุทธศักดิ์กล่าวว่า รายละเอียดโครงการเราเที่ยวด้วยกัน จำนวน 2 ล้านสิทธิ รัฐจะมอบส่วนลดค่าที่พัก 40% สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องหรือต่อคืน (สูงสุด 15 ห้องหรือคืน) รวมถึงให้คูปองมูลค่า 600 บาทต่อวัน (รวม 15 วัน) เพื่อใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ โดยชำระเพียง 60% อีก 40% ตัดจากคูปอง ซึ่งหากเช็กอินเข้าที่พักแล้วเสร็จจะได้รับคูปองเป็นรายวันทันที หลังเวลา 17.00 น. และในกรณีเดินทางผ่านเครื่องบินจะได้รับส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบินคืน 40% แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อผู้โดยสาร (เฉพาะจังหวัดท่องเที่ยวที่กำหนดเท่านั้น) จำกัดห้องพักละ 2 ที่นั่ง ตามจำนวนห้องที่เข้าพักจริง แต่รวมไม่เกิน 30 ที่นั่ง ซึ่งสามารถลงทะเบียนหลังเช็กเอาต์โรงแรมแล้ว โดยผู้ที่เคยลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการในเฟส 1-2 ที่ผ่านมา และมีสิทธิจำนวนห้องพักเหลืออยู่ ยังใช้งานไม่หมด สามารถใช้สิทธิส่วนลดค่าห้องพักในจำนวนห้องหรือคืนที่เหลือได้ แต่ผู้ที่ใช้สิทธิครบ 15 ห้องหรือคืนแล้ว ส่วนนี้จะไม่สามารถได้สิทธิเพิ่มในเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 นี้ อาทิ มีสิทธิส่วนลดห้องพักให้ 15 ห้องหรือคืนต่อ 1 คน ได้ใช้ในเฟส 1-2 ไปแล้ว 5 ห้องหรือคืน เท่ากับในเฟส 3 จะเหลือสิทธิส่วนลดค่าห้องพักเพียง 10 ห้องเท่านั้น

"ผู้ที่เคยลงทะเบียนได้สิทธิแล้วใน 2 เฟสแรกก็ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่ รอแค่วันที่ 8 ตุลาคมนี้ สามารถจองห้องพักล่วงหน้าเพื่อใช้วิทธิเป็นส่วนลดในการท่องเที่ยวได้ทันที และไม่ต้องตกใจหากข้อมูลในแอพพ์เป๋าตังยังไม่แสดงข้อมูล เพราะข้อมูลจะแสดงในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ ทั้งการตรวจสอบสิทธิคงเหลือและจองที่พักทีเดียว ซึ่งเป็นการจองล่วงหน้า 7 วัน เพื่อให้พร้อมเดินทางท่องเที่ยวภายใต้โครงการเราเที่ยวด้วยกัน เฟส 3 ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้ ส่วนโครงการทัวร์เที่ยวไทยก็เริ่มลงทะเบียนผ่านแอพพ์เป๋าตังได้ในวันที่ 8 ตุลาคมนี้ และเริ่มเที่ยวได้ในวันที่ 15 ตุลาคมนี้เช่นกัน” นายยุทธศักดิ์กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...