ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เกษตรนำไทย ย้อนกลับ
อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานของสำนักงาน อ.ส.ค. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
20 ก.ย. 2564

นายวิศิษฐ์ ศรีสุวรรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ตรวจเยี่ยมและติดตามผลการดำเนินงานของสำนักงาน อ.ส.ค.  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมด้วย นายถาพร ณ นคร ผู้ตรวจราชการกรม เขตตรวจราชการที่ 10,11,12 นายวงศ์ชัย ไชยโย สหกรณ์จังหวัดขอนแก่น โดยมีนายวินิจ วงศ์วโรฬาร หัวหน้าสำนักงาน อ.ส.ค. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และเจ้าหน้าที่ ให้การต้อนรับ ณ ห้องประชุม ชั้น 1 สำนักงาน อ.ส.ค. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตำบลท่าพระ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น 

โอกาสนี้ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ ได้รับฟังผลการดำเนินงาน การนำเสนอการปฏิบัติงาน  รายงานผลการซื้อน้ำนมดิบ การเกิดโรคระบาดในโคนมในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมทั้งความเป็นมาของโรงงานผลิตนม กระบวนการผลิต กระบวนการบรรจุนมพาสเจอร์ไรส์ ภารกิจด้านการขาย พร้อมมอบนโยบายและให้คำแนะนำในการแก้ปัญหาต่างๆ แนะนำให้มีการติดตามปัญหาอุปสรรค เพื่อให้เกิดการบริหารจัดการที่ดีขึ้น ทั้งในเรื่องการวางแผนให้ได้วัตถุดิบที่ดี มีการควบคุมดูแล เพิ่มประสิทธิภาพ  มีการวางแผนด้านการผลิต ด้านการตลาด เน้นการจำหน่ายช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น อีกทั้งนมที่ผลิตต้องมีคุณภาพ รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการดำเนินธุรกิจ เพื่อพัฒนาคุณภาพของชีวิตและสร้างรายได้อย่างยั่งยืนต่อไป จากนั้น อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ และคณะ ได้เยี่ยมชมโรงงานผลิตภัณฑ์นม ห้องบรรจุนมพาสเจอร์ไรส์ ห้องควบคุมน้ำหล่อเย็น แผนกคลังสินค้า และคลังเก็บผลิตภัณฑ์นมยูเอชที

สำหรับ สำนักงาน อ.ส.ค. ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เริ่มผลิตผลิตภัณฑ์นมยูเอชที วันแรก วันที่ 7 พฤษภาคม 2540 มีภารกิจและแผนพัฒนาเศรษฐกิจในการส่งเสริมกิจการโคนม ธุรกิจอุตสาหกรรมนม รัฐบาลได้อนุมัติงบประมาณ 254 ล้านบาท ให้ อ.ส.ค. เพื่อก่อสร้างโรงงานแปรรูปนม ยู.เอช.ที. 1 แห่ง เป้าหมายผลิต 60 ตัน/วัน และศูนย์รวบรวม น้ำนมดิบอีก 5 ศูนย์ ในเขต ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยโรงงานผลิตนมผลิตภัณฑ์นม ขอนแก่น มีกำลังผลิตนมยูเอชที 200 ตัน/วัน นมพาสเจอไรส์ 14 ตัน/วัน ประเภทผลิตภัณฑ์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์นมยูเอชที ผลิตภัณฑ์นมพาสเจอไรส์ ชนิดของผลิตภัณฑ์มีทั้ง นมตราไทย - เดนมาร์ค (วัวแดง) นมโรงเรียน (ตรากลาง/ฟลูออไรด์) ขนาด 200 cc. และ 250 cc. และกระบวนการผลิตนมพาสเจอร์ไรส์ การบรรจุผลิตภัณฑ์นมพาสเจอร์ไรส์ 2 ตัน/ชั่วโมง/ 4 เครื่อง กำลังการผลิต 2,000 ถุง/ชั่วโมง จำนวน  2 เครื่อง กำลังการผลิต 3,000  ถุง/ชั่วโมง จำนวน  2 เครื่อง

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...