ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
กฟก.จัดการหนี้/คืนโฉนดให้เกษตรใต้กว่า1,600ราย
11 ก.ย. 2564

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประธานกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร(กฟก.)  เป็นประธานการประชุมติดตามโครงการประกันรายได้เกษตรกรชาวสวน ปาล์มน้ำมัน และประธานในพิธีมอบเช็คชําระหนี้และมอบโฉนด ที่ดินของกองทุนฟื้นฟูเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้แก่เกษตรกร จังหวัดชุมพร ณ โครงการพัฒนาพื้นที่หนองใหญ่ตามพระราชดําริ ตําบลบางลึก อําเภอเมือง จังหวัดชุมพร โดยมีผู้บริหารของกระทรวงฯ อาทิ นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ นายไชยยศ  จิรเมธากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง นายบุณย์ธีร์ พานิชประไพ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวันชัย วราวิทย์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพาณิชย์ นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน นายสัมฤทธิ์ กองเงิน รองผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร ส่วนสำนักงานกองทุนฯมี นายสไกร พิมพ์บึง เลขาธิการฯกองทุนฟื้นฟูและพัฒนาเกษตรกร

              ทั้งนี้ได้มาติดตามนโยบายประกันรายได้ของกระทรวงพาณิชย์ และการมอบเช็คโครงการฟื้นฟู้พัฒนาอาชีพเกษตรกร รวมทั้งมอบเช็คการชำระหนี้แทนเกษตรกรพร้อมคืนโฉนดและรับเกียรติบัตรให้เกษตรกรที่เป็นสมาชิกของกองทุนพื้นฟูฯในเกษตรกลุ่มเป้าหมายภาคใต้ซึ่งได้สนับสนุนฟื้นฟูอาชีพทั้งสิ้น62โครงการ จำนวน6,260 ราย งบประมาณ35.44ล้านบาท มีเกษตรกรที่กฟก. จัดการหนี้ให้เรียบร้อยแล้วจำนวน1,662ราย ใช้งบประมาณไปจำนวน480ล้านบาท โดยวันนี้ได้มอบเช็ครวม5องค์กรเกษตร จำนวน4.1ล้านบาท พร้อมคืนโฉนดและรับเกียรติบัตรอีกด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...