ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด ติวธุรกิจท่องเทียว เข้าสู่มาตรฐาน SHA และ SHA+
06 ก.ย. 2564

นางวิยะดา ซวง รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดเวทีให้ความรู้ในการเตรียมความพร้อมการลงทะเบียนขอมาตรฐาน SHA และ SHA+ ให้กับผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่จังหวัดตราดเข้าร่วม ซึ่งสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด เป็นเจ้าภาพหลัก จัดขึ้นที่ห้องประชุมโรงแรมตราดซิตี้ อำเภอเมืองตราด  ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการในการรองรับการท่องเที่ยว หลังสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลาย เป็นส่วนของของการขับเคลื่อนโครงการ KOH CHANG TOGETHER อีกด้วย

ทั้งนี้มาตรฐาน SHA หรือโครงการแนวทางความปลอดภัยด้านสุขอนามัย Amazing Thailand Safety& Health Administration (SHA) เป็นความร่วมมือเป็นโครงการความร่วมมือของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กับกรมควบคุมโรค กรมอนามัย กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข  โดยกิจการที่สามารถขอรับมาตรฐาน SHA ได้ มี 10 หมวด ได้แก่ 1. ภัตตาคาร/ร้านอาหาร 2. โรงแรม/ที่พัก และสถานที่จัดประชุม 3. นันทนาการและสถานที่ท่องเที่ยว 4. ยานพาหนะ 5. บริษัทนำเที่ยว 6. สุขภาพและความงาม 7. ห้างสรรพสินค้าและศูนย์การค้า 8. กีฬาเพื่อการท่องเที่ยว 9. โรงละคร โรงมหรสพและการจัดกิจกรรม และ 10. ร้านค้าของที่ระลึกและร้านค้าอื่นๆ

 ส่วนมาตรฐาน SHA+ คือมาตรฐาน SHA ดั้งเดิม แต่มีการเพิ่มเงื่อนไขว่า พนักงานต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 แล้วไม่ต่ำกว่า 70% ของทั้งองค์กร และ พนักงานหน้าด่าน (Frontline) ที่ต้องพบเจอแขกทุกวัน ต้องได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด (100%)

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...