ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
จ.เลย พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่จำนวนลดลง รักษาหายป่วยเพิ่มมากขึ้น
27 ส.ค. 2564

นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลยพร้อมด้วย นายยอดลักษ์ สัยลังกา รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ร่วมแถลงสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดเลยประจำวัน ซึ่งพบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 24 รายกระจายอยู่เกือบทุกอำเภอ โดยติดเชื้อจากนอกพื้นที่ 23 ราย และในพื้นที่ 1 รายเสียชีวิตสะสม 12 ราย และอีก 1 รายเป็นผู้ป่วยจังหวัดอื่นมารักษาในจังหวัดเลยและเสียชีวิต รวมทั้งหมด 13 ราย โดยผู้ติดเชื้อในพื้นที่ 1 ราย เพศชายอายุ 56 ปี ว่างงาน ภูมิลำเนาบ้านภูเรือ หมู่ 7 ตำบลหนองบัว อำเภอภูเรือ ประวัติเสี่ยงการติดเชื้ออยู่ระหว่างสอบสวนโรค มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเป็นบุคคลในครอบครัว สถานที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อตึกผู้ป่วยในโรงพยาบาลภูเรือ โดยปัจจุบันเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเลย

สำหรับภาพรวมผู้ป่วยที่รักษาตัวส่วนใหญ่ไม่แสดงอาการ มีผู้ป่วยต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ 6 ราย โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่าจำนวนผู้ป่วยและผู้สัมผัสเสี่ยงสูงลดลง การควบคุมโรคมีแนวโน้มทำได้ดี จึงทำให้มีจำนวนเตียงในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น (คงเหลือ 111 เตียง) ส่วนศูนย์โควิดชุมชนใช้เตรียมไปประมาณร้อยละ 10 ส่วนผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 13 รายในจังหวัดเลย พบว่าอยู่ในกลุ่ม 608 และยังไม่ได้รับวัคซีน จึงขอให้ผู้สูงอายุผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรังและหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป แจ้งความประสงค์เข้ารับวัคซีน

ส่วนกรณีที่มีผู้ประกอบการร้องเรียนให้เขาเปิดตลาดนัดลอตเตอรี่ อำเภอวังสะพุง จังหวัดจะทำการประเมินความเสี่ยงหากเปิดตลาด มาตรการป้องกันของผู้ประกอบการ ก่อนนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเลยซึ่งปัจจุบันยังไม่มีการเปิดตลาดนัดลอตเตอรี่แต่อย่างใด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...