ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เตรียมถอดบทเรียนสำรวจแหล่งท่องเที่ยวเสี่ยง วางมาตรฐานปลอดภัยของแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น
09 ส.ค. 2564

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากเหตุการณ์การเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวถือได้ว่ามีผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านความเชื่อมั่นการท่องเที่ยว ซึ่งเดิมทีทางจังหวัดได้ให้ความสำคัญกับเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวมาอย่างต่อเนื่อง โดยในวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค.64) ช่วงบ่าย มอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดถอดบทเรียน เพื่อดูว่าจะแก้จุดไหนบ้าง โดยแหล่งไหนที่ไม่เหมาะสมกับการท่องเที่ยว เนื่องจากบางที่อาจจะเป็นพื้นที่เปลี่ยวไม่ปลอดภัยสำหรับนักท่องเที่ยวถือเป็นพื้นที่เสี่ยง อย่างล่าสุดมีนักท่องเที่ยวหลงป่า ซึ่งจะต้องมีมาตรการดูแลว่าพื้นที่ไหนควรเข้าไปและควรไปกับใคร ต้องมีเจ้าหน้าที่รับรู้ข้อมูล โดยเฉพาะผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น

ทั้งนี้ ในช่วงนี้ได้มุ่งเน้นในการดูแลความปลอดภัยการระบาดของโรคโควิด-19  โดยการจัดแบ่งเป็นพื้นที่หมู่บ้านสีแดง สีเหลือง สีฟ้า ซึ่งจะต้องเพิ่มด้านความมั่นคง ความปลอดภัย เช่นเดียวกับที่ด่านตรวจท่าฉัตรไชยที่จากเดิมดูแลความมั่นคง ปลอดภัย ปัจจุบันได้เพื่อเป็นด่านตรวจโรคร่วมด้วย ดังนั้นในส่วนของหมู่บ้าน ชุมชน จะเพิ่มในการดูแลพื้นที่เสี่ยงของการท่องเที่ยวร่วมด้วย

 นอกจากนี้ในส่วนของ SHA Plus Manager ในโครงการ Phuket Sandbox เมื่ออยู่ในช่วงกำหนดของโครงการสามารถติดตามได้ แต่หากพ้นกำหนดโครงการแล้วจะทำอย่างไรต่อ รวมทั้งในส่วนของโรงแรมและที่พักอื่นๆ ขอให้ช่วยกันดูแลเป็นหู เป็นตา ด้านความปลอดภัยนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ขณะนี้ต้องเดินหน้าดูแลในเรื่องของปากท้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพราะประชาชนยังคงได้รับความเดือดร้อน ซึ่งทางสำนักงานพาณิชย์จังหวัดภูเก็ต ได้จัดโครงการรถโมบายพาณิชย์ สินค้าราคาประหยัดออกจำหน่ายให้กับประชาชนครอบคลุมทุกพื้นที่เป็นระยะเวลา 1 เดือนช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในระยะนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...