ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นไทย ย้อนกลับ
สิงห์บุรี Kick off หมู่บ้านสีฟ้าปลอดโควิด-19
02 ส.ค. 2564

นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานมอบธงสีฟ้า ให้กับนายอำเภอ จำนวน 6 อำเภอ เพื่อไปมอบต่อให้กับหมู่บ้านที่เป็นพื้นที่สีฟ้า ที่ไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัส-19 ในแต่ละหมูบ้าน ตามนโยบาย “สิงห์บุรีร่วมใจ สู่ภัยโควิด-19” สำหรับหมู่บ้าน/ชุมชนจังหวัดสิงห์บุรี มีทั้งหมดจำนวน 364 หมู่บ้าน/ชุมชน มีหมู่บ้าน/ชุมชนที่ไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่จำนวน 175 หมู่บ้าน แยกเป็นอำเภอเมืองสิงห์บุรี จำนวน 22 หมู่บ้าน อำเภออินทร์บุรี จำนวน 105 หมู่บ้าน อำเภอบางระจัน จำนวน 47 หมู่บ้าน อำเภอค่ายบางระจัน จำนวน 59 หมู่บ้าน อำเภอพรหมบุรี จำนวน 42 หมู่บ้าน และอำเภอท่าช้าง จำนวน 13 หมู่บ้าน

ซึ่งวัตถุประสงค์ของการประกาศหมู่บ้านสีฟ้า ก็เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนในหมู่บ้านร่วมมือกันป้องกันไม่ให้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหมู่บ้านของตนเอง ซึ่งหมู่บ้านที่จะประกาศเป็นหมู่บ้านสีฟ้าได้ต้องผ่านเกณฑ์การประเมินตามมาตรการที่กำหนด และไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ติดต่อกันจำนวนไม่น้อยกว่า 14 วัน ส่วนหมู่บ้านที่มีผู้ติดเชื้อหากมีจำนวนผู้ติดเชื้อน้อยกว่าร้อยละ 0.75 ของจำนวนประชากรในหมู่บ้านจะจัดเป็นหมู่บ้านสีส้ม ส่วนหมู่บ้านที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่าร้อยละ 0.75 ของจำนวนประชากรในหมู่บ้านจะจัดเป็นหมู่บ้านสีแดง หากตำบลไหนมีหมู่บ้านเป็นสีฟ้าครบทุกหมู่บ้านก็จะประกาศให้ตำบลนั้นเป็นตำบลสีฟ้า หากทุกตำบลในอำเภอเป็นสีฟ้าทั้งหมดก็จะประกาศให้อำเภอนั้นเป็นอำเภอสีฟ้า และหากทุกอำเภอเป็นสีฟ้า ไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดครบ 14 วัน จังหวัดสิงห์บุรีก็จะสามารถประกาศเป็นจังหวัดสีฟ้า จังหวัดที่ไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...