ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ และสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ประชาสัมพันธ์ประเทศไทย
17 มิ.ย. 2564

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า จากมติของรัฐบาลที่เห็นชอบให้เปิดรับการท่องเที่ยวต่างชาติ นำร่องที่จังหวัดภูเก็ตในรูปแบบ Phuket Sandbox ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไป โดยมีมาตรการต่างๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากในและต่างประเทศเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตด้วยความปลอดภัย ได้แก่ การเปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำและความเสี่ยงปานกลาง ซึ่งต้องสำแดงเอกสารรับรองการฉีดวัคซีนโควิด-19 จากประเทศต้นทางและจะต้องเป็นวัคซีนที่กระทรวงสาธารณสุขอนุญาต จากนั้นนักท่องเที่ยวต้องติดตั้งแอปพลิเคชันแจ้งเตือนระหว่างท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทยและจะต้องเข้าพักยังโรงแรมในจังหวัดภูเก็ตที่ผ่านมาตรฐาน SHA Plus เป็นเวลา 14 คืน หลังจากนั้นจึงจะสามารถเดินทางไปยังพื้นที่อื่นๆ ในประเทศไทยได้

ททท. ซึ่งเป็นหน่วยงานหลักในการประชาสัมพันธ์ โครงการ Phuket Sandbox จึงขยายความร่วมมือกับภาคเอกชนคือ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ โดยจัดทําแคมเปญต้อนรับนักท่องเที่ยว "Phuket is now open" ภายใต้แนวคิด "Amazing Thailand, Now even more Amazing" ด้วยการใช้กีฬามาเป็นจุดดึงดูดให้เกิดการท่องเที่ยว หรือ Sport Tourism โดย ททท. และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ ได้เชิญนักฟุตบอลสังกัด สโมสรฟุตบอล เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมแชมป์ เอฟเอ คัพ ปีล่าสุด จำนวน 3 คน คือ เจมส์แมดดิสัน ฮาร์วีย์บาร์นส และเคลิซี่ อิเฮียนาโช่ มาร่วมบอกเล่าเรื่องราวแห่งความประทับใจในรอยยิ้มของคนไทยและความตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิม โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้ชื่อ "Amazing Moments in Phuket" ซึ่งจะสื่อสารผ่านโปสการ์ดกระดาษแห่งความทรงจำที่ถ่ายทอดความคิดถึงรอยยิ้มของคนไทยและแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ตด้วยกิจกรรมเชิงกีฬา อาทิ การดำน้ำ กระดานโต้คลื่น การล่องเรือ การกระโดดร่ม ไตรกีฬา พร้อมเผยแพร่ในสื่อต่างประเทศตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป

ททท. ตั้งเป้าหมายการรับรู้จากสื่อออฟไลน์ต่างประเทศ 20 ล้านคน/ครั้ง และสื่อออนไลน์ต่างประเทศ 24 ล้านคน/ครั้ง มุ่งเน้นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มเดินทางในเวลาอันใกล้ โดยเฉพาะกลุ่มมิลเลนเนียล กลุ่มเดินทางด้วยตัวเอง ครอบครัวและกลุ่มชาวต่างประเทศที่พำนักในประเทศไทย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...