ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ททท.จ่อชะลอ ‘เราเที่ยวด้วยกัน-ทัวร์เที่ยวไทย’
03 พ.ค. 2564

3 พ.ค. 2564 เฟซบุ๊กสำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ข้อความว่า นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2564 คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 3 เพิ่มอีก 2 ล้านสิทธิ์ และโครงการทัวร์เที่ยวไทย ที่เน้นการสนับสนุนค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวข้ามจังหวัดในวันธรรมดา เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงครึ่งปีหลัง แต่เมื่อ ศบค.มีมาตรการควบคุมและป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 โดยขอให้ประชาชนงดการเดินทางเพื่อป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจึงอาจจะชะลอโครงการเราเที่ยวด้วยกัน ระยะที่ 3 และทัวร์เที่ยวไทย ในเดือน พ.ค. 2564 ออกไปก่อน

นายยุทธศักดิ์ กล่าวอีกว่า ในสัปดาห์หน้า คาดว่าไม่เกินวันที่ 14 พ.ค. 2564 ผู้ว่าฯ ททท.จะหารือกับรัฐมนตรีว่าการการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อให้ได้คำตอบที่ชัดเจนว่าจะเลื่อนโครงการนี้ออกไปเป็นวันที่เท่าไหร่ หรือควรมีการดำเนินการอย่างไรต่อไป เพื่อปรับให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบัน อีกทั้งจะต้องแจ้งให้สภาพัฒน์ฯ ทราบด้วย เนื่องจากโครงการมีความเกี่ยวข้องกับเรื่องของงบประมาณและระยะเวลาในการดำเนินโครงการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...