ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
คำชะโนด เปิดท่องเที่ยวแล้วตั้งแต่วันนี้
03 มี.ค. 2564

นายณัชฐเดช มุลาลี นายอำเภอบ้านดุง เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้คำชะโนดเคยจัดระบบเข้าสักการะเจ้าปู่ศรีสุทโธ และเจ้าย่าศรีปทุมมา 10 มาตรการ แต่จากเหตุการณ์ที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จึงมีมติปิดคำชะโนด เพื่อป้องกันการระบาดของเชื้อวิด-19 ซึ่งระหว่างที่มีการปิด 2 เดือน ได้ซ่อมแซมสิ่งที่ชำรุด , ก่อสร้างสะพานไม้ชมป่าคำชะโนดเพิ่ม , สร้างห้องน้ำคนพิการ พร้อมอุปกรณ์วีลแชร์ รวมทั้งปรับปรุงระบบการจองคิวออนไลน์ ซึ่งการเปิดครั้งนี้ ได้เพิ่มอีก 2 มาตรการ คือ จัดช่องทางพิเศษให้ผู้เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงสูง รวมทั้งการรักษาระยะห่างในระหว่างการเข้าไปภายในเกาะคำชะโนด เพื่อให้เป็นตามมาตรการของ ศบค. โดยภาพรวมวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

  

ขณะที่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้ขอพร บอกว่า พอใจกับมาตรการที่ทางจังหวัดและคณะกรรมการฯ จัดเตรียมไว้ แม้อาจจะต้องเสียเวลาบ้าง แต่ก็เข้าใจ เพราะต้องการป้องกันโรค อย่าง 2 สามีภรรยาคู่นี้ที่เดินทางมาจาก จ.อ่างทอง บอกว่า ประทับใจที่มีโอกาสได้เดินทางมาที่นี่ ซึ่งเป็นครั้งแรกในชีวิต และการเดินทางมาครั้งนี้ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเกาะคำชะโนดเพิ่งเปิด หลังปิดไป 2 เดือน ซึ่งถือว่าโชคดีที่มาตรงกับวันเปิดพอดี

 สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาที่นี่ เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะการสวมหน้าอนามัย และงดการสัมผัสวัตถุต่าง ๆ ที่อยู่ตลอดทางเข้า เพื่อป้องกันการสัมผัสเชื้อโรค และให้พกบัตรประชาชนมาเพื่อความสะดวกสบายในการเข้าเยี่ยมชม 

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...