ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
แสนโดส ‘พิพัฒน์’ จัดวัคซีนโควิดให้โรงแรม 5 จังหวัดท่องเที่ยว
24 ก.พ. 2564

24 ก.พ.2564 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์ถึงการฉีดวัคซีนสำหรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศว่า เรื่องนี้จะจัดวัคซีนส่วนหนึ่งให้โรงแรมที่เสนอตัวเป็นพื้นที่กักตัว ซึ่งโรงแรมจะฉีดวัคซีนให้พนักงานต้อนรับทุกคนทั้งหมดในโรงแรม และมีการจัดสรรเอาไว้แล้ว โดยวัคซีนที่มาถึงวันนี้จะจัดสรรไปให้กับ 5 จังหวัดท่องเที่ยวคือ เชียงใหม่ ชลบุรี ภูเก็ต กระบี่ และเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยจะได้รับในล็อตแรกและล็อตที่ 2 จังหวัดละหมื่นคน เท่ากับ 2 หมื่นโดส รวมทั้งหมด 1 แสนโดส เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว ซึ่งนักท่องเที่ยวที่จะมากักตัวในโรงแรมจะเป็นโครงการที่เราเสนอ ซึ่ง ศบค.และกระทรวงสาธารณสุขคาดว่า ขั้นตอนเมื่อนักท่องเที่ยวมาแล้วจะให้กักตัวในห้องพักเป็นเวลา 3 วัน หลังจากนั้นจะอนุญาตให้ออกมาอยู่ในโรงแรมได้ แต่นักท่องเที่ยวต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของ ศบค.และกระทรวงสาธารณสุขกำหนด

เมื่อถามถึงกรณีนายกฯ ระบุว่า จะให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนเข้าประเทศโดยไม่ต้องกักตัว นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ต้องดูความเหมาะสมและต้องดูว่า คนไทยจะได้วัคซีนเท่าไหร่ภายในสิ้นปีนี้ และต้องดูว่ากรมอนามัยได้ออกวัคซีนพาสปอร์ต ออกมาหรือยัง ถ้าออกมาและมีการรับรอบแล้วก็ต้องนำเรื่องเข้า ศบค. เพื่อพิจารณาว่า มีข้อขัดข้องหรือไม่ แต่คาดว่าเรื่องนี้จะดำเนินได้ในช่วงไตรมาส 3

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...