ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
ผู้ว่ากีฬาฯพร้อมรับวัคซีนให้นักกีฬาไทย
21 ก.พ. 2564

ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาเเห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจัดหาวัคซีนโควิด-19 ให้กับทีมเจ้าหน้าที่เเละนักกีฬาไทยทั้งชุดทำศึกโอลิมปิกเเละพาราลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศญี่ปุ่น กลางปีนี้ว่า เวลานี้อยู่ในขั้นตอนการรวบรวมเเละตรวจสอบข้อมูลของเจ้าหน้าที่เเละนักกีฬาทั้งหมดที่จะเข้ารับการฉีด หลังวัคซีนโควิด-19 ล็อตเเรกจากจีน จะถูกส่งมาถึงไทยในวันที่ 24 ก.พ.นี้

ดร.ก้องศักด เผยต่อว่า สำหรับเเผนของกระทรวงท่องเที่ยวเเละกีฬา ได้มอบหมายให้กกท.ดำเนินการทำเเผน 2 ส่วน ส่วนเเรก สำหรับนักกีฬา เจ้าหน้าที่เเละส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่จะเดินทางไปเเข่งขันรอบคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกเเละพาราลิมปิก กับอีกช่วงหนึ่ง กลุ่มนักกีฬาที่จะเดินทางไปทำการเเข่งขันในรอบสุดท้าย ในช่วงเดือน ก.ค.

"ที่เร่งด่วนที่สุด ก็คือกลุ่มชนิดกีฬาต่างๆที่จะต้องไปควอลิฟายเพื่อลุ้นที่นั่งรอบสุดท้าย ซึ่งเท่าที่ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลทั้งหมดเลย รวมนักกีฬา เเละเจ้าหน้าที่เเล้ว จะอยู่ไม่เกิน 1,300 คน ซึ่งก็จะใช้อยู่ทั้งสิ้น 2,600 โดส เเต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ต้องมาดูความจำเป็นก่อน ก็เชื่อว่าคนที่จะเข้ารับการฉีดน่าจะอยู่ในกรอบไม่เกินจำนวนเท่านี้"

ผู้ว่าการกกท. เผยอีกว่า เมื่อได้ข้อมูลที่เเน่ชัดเเล้ว ก็จะส่งข้อมูลไปให้กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเราก็ประสานเบื้องต้นไปเเล้วสำหรับการรับการจัดสรรโควตาของวัคซีนมาใช้กับนักกีฬาเเละเจ้าหน้าที่ทุกคนที่เดินทางไปทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ ซึ่งทุกคน เราถือเป็นผู้ที่เสียสละ มีความเสี่ยงสูง อีกทั้งยังต้องเดินทางออกไปต่างประเทศด้วยความจำเป็น ซึ่งเราก็คาดว่า กลุ่มเเรกที่จะไปควอลิฟายจะได้รับการจัดสรรวัคซีนในล็อตเเรก ช่วงเดือนเมษายนเเละพฤษภาคมนี้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...