ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท่องเที่ยว ย้อนกลับ
นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท ระบุ ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาทฟื้นตัวต่อเนื่องหลังการระบาดของโรคโควิด-19
03 ส.ค. 2563

นางฉลอม สงหล้า นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท เปิดเผยว่า สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดชัยนาท โดยเฉพาะสถานประกอบการที่พัก, โรงแรม และร้านอาหาร หลังจากการผ่อนคลายมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรคโควิด - 19 นั้น ฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว และดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยมีจุดแข็งที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร และมีความปลอดภัยด้านโรคระบาด สำหรับโครงการ เราเที่ยวด้วยกัน ที่รัฐบาลได้ดำเนินการ สนับสนุนการท่องเที่ยวผ่านการอุดหนุนเงินค่าที่พัก และค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยวที่ได้เริ่มโครงการเมืองเดือนกรกฎาคม นั้น ส่วนตัว มองว่าเป็นโครงการที่ช่วยให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น เหมาะกับการส่งเสริมธุรกิจการท่องเที่ยว มากกว่า โครงการ ชิมช้อปใช้ เนื่องจาก ส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยว และการเข้าพักในที่พัก และโรงแรม ทำให้ผู้ประกอบการได้รับประโยชน์ร่วมกับนักท่องเที่ยวด้วย 

นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดชัยนาท ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ผ่านมา กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวของจังหวัดชัยนาท ได้รับผลกระทบ ไม่มากเมื่อเทียบกับจังหวัดอื่น ๆ เนื่องจากมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติน้อย และจังหวัดชัยนาทไม่พบผู้ป่วยโรคโควิด - 19 นับตั้งแต่การระบาด ซึ่งรวมถึงเน้นการท่องเที่ยวแบบเชิงวัฒนธรรมและเชิงเกษตรทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกสบายใจในการท่องเที่ยว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...