ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
คนนับหมื่นร่วมงานยิ่งใหญ่ครบรอบ 30 ปี ตำนานบุญบั้งไฟเอราวัณ
05 มิ.ย. 2566

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 4 มิถุนายน 66 ที่สนามกีฬาโรงเรียนบ้านเอราวัณ นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานเปิดงาน "บุญบั้งไฟอำเภอเอราวัณ"  ครบรอบ 30 ปี พร้อมโชว์ 6 ขบวนแห่อย่างยิ่งใหญ่ตระการตา โดยมีนางวราภรณ์ เสริมภักดีกุล  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดเลย/ประธานแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดเลย  นายกิตติคุณ  บุตรคุณ ปลัดจังหวัดเลย  นายกฤษณะ รักษ์มณี นายอำเภอเอราวัณ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชน นักท่องเที่ยว ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายกฤษณะ รักษ์มณี นายอำเภอเอราวัณ กล่าวว่า "ประเพณีบุญบั้งไฟเอราวัณ" นับเป็นมรดกทางวัฒนธรรมประเพณีที่ชาวอำเภอเอราวัณ มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง และได้มีการจัดงานติดต่อกันมาอย่างยาวนาน ในห้วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน เป็นประจำทุกปี อำเภอเอราวัณร่วมกับหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถานศึกษา กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ประกอบการ พี่น้องประชนชน ได้ร่วมกันจัดงาน "ประเพณีบุญบั้งไฟอำเภอเอราวัณ" ขึ้น ระหว่างวันที่ 4-6 มิถุนายน66 ซึ่งปีนี้ครบรอบ 30 ปี  มีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีบุญบั้งไฟ ให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของอำเภอเอราวัณ ส่งเสริมการท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

บุศย์ สิริปัญญาพร/เลย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...