ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กาญจนบุรี คึกคักวิสาขบูชาสังขละบุรี เที่ยวเต็มสะพานไม้ นทท.แห่ ซื้อของดีปลาสร้อยแดดเดียว”ป้าโอง” สังขละบุรี กระพรึบเดียว 500โล หมด
04 มิ.ย. 2566

วันนี้ 04 มิ.ย. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากสะพานไม้อุตตมะนุสรณ์ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก เข้ามาในพื้นที่ต้องมาถ่ายภาพเช็คอินไม่นั้นถือว่ามาไม่ถึง หมู่ 2 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี วันวิสาขบูชาซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่อง3วัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เป็นจำนวนหลัก 10,000 คน ทำให้เศรษฐกิจในพื้นที่หลังจากช่วงเปิดเทอมที่เงียบมากลับมาคึกคักเงินสะพัดหลัก 20ล้านอีกครั้ง ร้านค้าของที่ระลึก ร้านอาหารนักท่องเที่ยวต้องต่อแถวยาวรวมถึงโรงแรมที่พักเต็มหมด

นักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่กันแบบครอบครัวหมู่คณะ ใส่ชุดท้องถิ่นไทยรามัญ “ มอญ” ช่วงเช้า ใส่บาตรพระพิสุสงฆ์เดินเที่ยวถ่ายภาพบนสะพานไม้ นั่งเรือเที่ยวโบสถ์วัดจมน้ำอินไซด์ไทยแลนด์ หลังจากนั้นไปวัดวังวิเวการาม หรือหลวงพ่ออุตตมะ อดีตเกจิชื่อดังแห่งภาคตะวันตกกราบสรีระเพื่อเป็นสิริมงคลขอพร

ของดีสังขละบุรี ที่ห้ามพลาดนักท่องเที่ยวมาแล้วต้องซื้อกลับไปเป็นของฝาก ร้านป้าโองงปลาสร้อยแดดเดียว ตั้งอยู่ในตลาดสดเทศบาลวังกะ ปลาสร้อยแดดเดียวมาจำหน่าย 500 กิโลกรัม หมดภายใน 5 นาที สินค้าโอท้อปขึ้นชื่อ 5 ดาวปลาสร้อย ที่อยู่ในแม่น้ำซองกาเรียของสังขละบุรี เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ

นางสาวอัจฉราภรณ์ กลีบจำปา ทายาทรุ่นที่2 ของป้าโองปลาสร้อยแดดเดียวที่มีชื่อเสียงโด่งดัง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า โทรหาสร้อยเป็นปลาแม่น้ำของในพื้นที่อำเภอสังขละบุรี ชาวบ้านหาปลาแล้วนำมาขายกลับตนเอง ในอดีต กิโลกรัมละ 8 ถึง 10 บาท ตนเองมีความคิดว่าเราสามารถนำปลาสร้อยมาเพิ่มมูลละค่าได้ ช่วงแรกทดลองทำเกิดมีลูกค้าผู้ประกอบการโรงแรมได้มาซื้อนำไปปรุงอาหารขึ้นชื่อร้าน ให้ลูกค้าได้รับประทานเกิดความอร่อยติดใจขึ้นมา บอกต่อกันมาจึงมีชื่อเสียงโด่งดังทุกวันนี้ วิธีทำนำมาถอดเก็ลดล้างทำความสะอาด กรรมาวิธีหมักสูตรเด็ดของแม่ หรือ “ป้าโอง” จากนั้น นำเข้าห้องอบตากแดด 1 วัน แล้วบรรจุวางจำหน่าย

 

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลวารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...