ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
กองกำลังไม่ทราบฝ่ายลอบเผาบ้านพักนายอำเภอพยาตองซู สำนักงานป่าไม้ กลางดึกของคืนที่ผ่านมา
26 ม.ค. 2566

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 21.30 ของคืนที่ผ่านมาเกิดเหตุกองกำลังไม่ทราบฝ่ายทำการเผาบ้านพักนายอูซอโม นายอำเภอพยาตองซู ประเทศเมียน ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังที่ว่าการอำเภอพยาตองซู ซึ่งถูกลอบวางเพลิงเมื่อคืนวันที่ 24 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะเกิดเหตุเพลิงไม้ภายในบ้านไม่มีคนอยู่อาศัยจึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต 

 ต่อมาในเวลา 22.00 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไม้สำนักงานป่าไม้พยาตองซู ซึ่งอยู่ตรงข้ามตลาดสดบ้านพระเจดีย์สามองคืประมาณ 700 เมตร และมีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะๆ ก่อนทุกอย่างจะเงียบลงในเวลาต่อมา ซึ่งช่วงเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า ตชด.134 ตำรวจ.สภ.สังขละบุรี อ.ส. และฝ่ายปกครอง ได้เข้าควบคุมสถานการณ์และลาดตระเวณดูแลความปลอดภัยรอบๆพื้นที่

     ส่วนบรรยากาศบ้านพระเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เช้านี้ประชาชนยังใช้ชีวิตตามปกติ หลังเหตุการณ์ปะทะของชนกลุ่มน้อยกะเหรี่ยงกับทหารเมียนมา ยังไม่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่ ด้านพันเอกธัชเดช อาบัวรัตน์ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กองกำลังสุรสีห์ ได้ลงพื้นที่ควบคุมสถานการณ์และสั่งการด้วยตนเองโดยได้ให้ เจ้าหน้าที่ทหาร, ตำรวจ สภ.สังขละบุรี, ตชด 134 , เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ฝ่ายปกครอง เข้ารักษาความปลอดภัย และวางกำลังในจุดล่อแหลมเพื่อป้องกันการรุกล้ำอธิปไตย

                ส่วนบรรยากาศบริเวณหน้าด่านตรวจคนเข้าเมืองเมืองพยาตองซู มีเจ้าหน้าที่ทหารเมียนมาเข้ามารักษาความปลอดภัย พร้อมอาวุธครบมือ ขณะที่บรรยากาศในเมืองตองซู ยังคงเงียบหลังเกิดเหตุการณ์ ประชาชนเลือกที่จะเก็บตัวอยู่ในบ้านเพราะยังไม่มั่นใจต่อสถานการณ์

                ด้านนายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นายอำเภอสังขละบุรี  ได้นำกำลังจัดตั้งพื้นที่ปลอดภัยชั่วคราว เพื่อรองรับผู้หนีจากความไม่สงบชาวเมียนมา  ซึ่งมีกว่า 200 คน ไม่รวมกับบางส่วนที่กระจายไปพักกับญาติ และกลับไปพญาตองซู บางส่วน โดยจัดให้อยู่ในพื้นที่ วัดเตาถ่านและวัดเจดีย์สามองค์ ม.9 ต หนองลู อ. สังขละบุรี จ. กาญจนบุรี ซึ่งห่างจากชายแดนราว 4 กิโลเมตร พร้อมจัดเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากโรงพยาบาลสังขละบุรี ตรวจคัดกรองดูแลสุขภาพ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเอกชนดูแลด้านอาหาร น้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือ ตามหลักมนุษยธรรม

ข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา  ไหลสารินทร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...