ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
เมืองพัทยาจัดพลุนานาชาติ4ประเทศยิ่งใหญ่
26 พ.ย. 2565

     ช่วงค่ำคืนของวันที่ 25 พฤศจิกายน 2565 เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับ งานเทศกาลพลุนานาชาติ  ซึ่งจัดขึ้นที่ ชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ภายใต้ความร่วมมือง ของ เมืองพัทยา และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  โดยมี นายธวัชชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิด  และ นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นผู้กล่าวว่า รายงานวัตถุประสงค์ของการจัดในครั้งนี้ อีกทั้งยังมีแขกคนสำคัญอาทิ ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย , ผู้บัญชาการทาหารเรือ , รองผู้บัญชาการ มทบ.14  , ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ร่วมเปิดงานในครั้งนี้ด้วย

     สำหรับการจัดงานพลุนานาชาติ ในปีนี้ มี 4 ชาติเข้าร่วมประชันฝีมือการแสดงพลุ  ได้แก่ ประเทศเบลเยี่ยม ประเทศแคนดา ประเทศฟิลิปปินส์ และ ประเทศมาเลเซีย และ การแสดงในปีนี้ ถือได้ว่าสุดยิ่งใหญ่ อลังการ โดยบรรยากาศของงานสุดคึกคัก โดยพบว่า มีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ  แห่กันมาชมการแสดงพลุนานาชาติ กลางอ่าวพัทยา  เรือนแสนคน ทำให้ชายหาดพัทยา ระยะทางกว่า  3 กม. เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวแน่นถนัด คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา

      ซึ่งในการแสดงพลุนานาชาติ สุดยิ่งใหญ่ ประกอบเทคนิคแสง สี เสียง ยาวไปตลอดแนวชายหาดพัทยาแบบเต็มอิ่มตลอด 2 วัน ซึ่งพลุนานาชาติ ในปีนี้ มาจาก 4 ประเทศ เวลา 19.30 น.เป็นการแสดงพลุจากประเทศเบลเยี่ยม เวลา 19.50 น. เป็นกาาแสดงพลุจากประเทศฟิลิปปินส์ แล้วคั้นเวลาด้วย ศิลปินชื่อดัง อ๊อฟ ปองศักดิ์ เวลา 21.15 น. เป็นการแสดงพลุจากประเทศมาเลเซีย 21.35น. เป็นการแสดงพลุจากประเทศแคนาดา 22.00น.เป็นคอนเสิร์ต ศิลปิน วง ทรีแมนดาวน์

    โดยกลางอ่าวพัทยา พบว่า มีเรือสปีทโบ๊ท เรือยอร์ช กว่า 200 ลำ จอดลอยลำ เพื่อชมพลุในครั้งนี้ด้วย ในส่วนด้านการรักษาความปลอดภัย ทาง ตำรวจ  ร่วมกับทหาร และ ฝ่ายปกครอง มีการสนธิกำลังกว่า 1 พันนาย ดูแลนักท่องเที่ยว  ตามจุดต่าง ๆ ภายในบริเวณงาน 

     สำหรับงาน งานพลุนานาชาติ เมืองพัทยา จะจัดขึ้น 2 วัน ระหว่าง วันที่ 25 – 26 พ.ย.65 นอกจากการแสดงพลุ ยังมีการแสดงบอลลูนานาชาติ , การแสดงของเหล่าศิลปินบริเวณเวทีกลาง  และ มีบู๊ทร้านค้ากว่า 600 ร้านค้า คอยให้บริการนักท่องเที่ยว  โดยเมืองพัทยา มีการปิดถนนเลียบชายหาดพัทยา ตั้งแต่ชายหาดพัทยาเหนือ ไปจนถึง ชายหาดพัทยาใต้

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...