ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
อุทาหรณ์เตือนภัยชาวหอพัก ให้ระมัดระวังทรัพย์สิน ไม่ประมาทในการจอด ลืมนิดเดียวถึงกับสูญเสียทรัพย์สินของรักของหวงเลยทีเดียว
24 พ.ย. 2565

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2565  พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด จังหวัดตาก รับแจ้งมีเหตุสองคนร้ายบุกโจรกรรมรถจักรยานยนต์จำนวน 1 คันหายไปจากลานจอดรถจักรยานยนต์ภายในหอพักกลางชุมชนร่วมใจพัฒนา เขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก หลังรับแจ้งเหตุตำรวจจึงเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักรวมขนาดกลางซึ่งสร้างติดถนนซอยร่วมใจมุ่งไปหน้าตลาดสดนครแม่สอด ย่านใจกลางนครแม่สอด โดยที่ลานจอดรถด้านล่างของหอพักเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์จำนวนสิบกว่าคันจอดอย่างเป็นระเบียบบางคันจอดล็อคล้อรถติดกับราวเหล็กที่ทางหอพักสร้างไว้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจพบนายชนาศักดิ์ อย่างยอดเยี่ยม อายุ 23  ปี อาชีพวิศวกรก่อสร้างประจำชายแดนจังหวัดตาก ยืนรอให้การกับตำรวจด้วยอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตำรวจจึงเชิญตัวมาสอบถามหาข้อมูลเบื้องต้นโดยนายชนาศักดิ์ เจ้าของรถให้การกับตำรวจเบื้องต้นว่า ตนเองมีอาชีพเป็นวิศวกรคุมงานก่อสร้างอยู่แนวชายแดนอำเภอแม่สอด จังหวัดตากและเข้ามาเช่าห้องพักอาศัยอยู่ภายในหอพักแห่งนี้ได้ 4 เดือนแล้วโดยช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาตนเองได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 สีดำแดง หมายเลขทะเบียนจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นรถอยู่ในสภาพใหม่และเป็นรถที่ตนเองยืมพี่สาวมาใช้ขับไปทำงานนำขับมาจอดไว้ที่ลานจอดรถใต้ถุนอาคารหอพักซึ่งตนเองลืมล็อคคอรถเนื่องจากร่างกายอ่อนเพลียจากการทำงานทั้งวันและต้องการรีบไปนอนพักจนเวลาผ่านข้ามคืนจนล่วงเลยผ่านมาถึงช่วงสายของวันนี้ตนเองทำธุระส่วนตัวแล้วเสร็จก็ออกจากห้องพักมาพร้อมกุญแจรถจักรยานยนต์คู่ใจเพื่อจะเดินทางไปทำงานแต่พอเดินลงมาที่ลานจอดรถก็ถึงกับตกใจและต้องตั้งสติอยู่นานเกือบหนึ่งนาทีเนื่องจากรถของตนเองได้หายไปจากลานจอดรถโดยไม่ทราบว่าใครขโมยไปตนเองจึงรีบไปแจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้ดูแลหอพักเพื่อขอดูกล้องวงจรปิดพร้อมรีบเดินทางไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.แม่สอด ให้มาช่วยออกติดตามค้นหารถของตนเองที่หายไปอย่างเร่งด่วน
ซึ่งจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่ติดไว้ลานจอดรถหลายตัวซึ่งสามารถบันทึกภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นจำนวน 2 คนซึ่งแต่งกายรัดกุมและมีผ้าปิดบังอำพรางใบหน้าทั้งสองคนและคนร้ายทั้งสองมีลักษณะท่าทางคล้ายคนต่างด้าว โดยคนร้ายทั้งสองคนเดินเท้าลาดตระเวนไปมาบนถนนซอยร่วมใจหลายรอบก่อนสบโอกาสที่ประตูหอพักเกิดเหตุไม่ได้ปิดล็อคกุญแจเนื่องจากเป็นหอพักที่มีคนพักเข้าออกเกือบตลอดคืนก่อนคนร้ายทั้งคนจะเดินเข้าไปภายในลานจอดรถแล้วเดินเช็คคอรถจักรยานยนต์ทุกคันและคนร้ายโชคดีแต่เป็นโชคร้ายของเจ้าของรถเนื่องจากมีรถจักรยานยนต์หนึ่งคันของหนุ่มวิศวกรลืมไม่ได้ล็อคกุญแจที่คอรถคนร้ายจึงจูงรถคันดังกล่าวขโมยเดินออกจากลานจอดรถไปอย่างง่ายดายซึ่งคนร้ายหนึ่งคนยังมีมารยาทงามช่วยปิดประตูเหล็กของลานจอดรถหน้าหอพักดังกล่าวก่อนที่คนร้ายจะเดินจูงรถหลบหนีไปแบบใจเย็น ซึ่งหลังขโมยรถเสร็จคนร้ายได้จูงรถกินลมเดินมุ่งหน้าไปบนเส้นทางถนนหลังวัดชุมพลคีรีตรงข้ามตลาดสดนครแม่สอดและไม่ทราบทิศทางที่หลบหนีที่แน่นอนเนื่องจากซอยดังกล่าวมีซอยแยกหลายซอยกล้องวงจรปิดบันทึกภาพไปไม่ถึงจุดดังกล่าว 

ล่าสุดตำรวจฝ่ายสืบสวน สภ.แม่สอด จังหวัดตาก ได้นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดที่ลานจอดรถดังกล่าวเร่งไปออกสืบสวนติดตามหาตัวสองคนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในช่วงเวลากลางคืนและคนร้ายมีความชำนานในพื้นที่แนวชายแดนแม่สอดเป็นอย่างดีเนื่องจากรู้เส้นทางหลบหนีได้อย่างรวดเร็วไร่ร่องลอย ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างตำรวจ สภ.แม่สอดเร่งติดตามหาตัวคนร้ายกลุ่มนี้แล้ว

เกษมสันต์ ไชยเดช ทีมข่าว จ.ตาก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...