ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
พณ.จัดงาน GI FEST เลือกสินค้าคุณภาพทุกภาค
17 ส.ค. 2565

นายสินิตย์ เลิศไกร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า รัฐบาลเร่งเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยมุ่งเน้นการสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการในชุมชนท้องถิ่น เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก โดยเฉพาะการส่งเสริมสินค้าสิ่งบ่งชี้ทางภูมิศาสตร์ (GI) อย่างครบวงจรจนสามารถสร้างมูลค่าการตลาดได้ถึง42,000ล้านบาท ซึ่งที่ผ่านมา กรมทรัพย์สินทางปัญญาได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากภาคเอกชน ร่วมสนับสนุนช่องทางการตลาดสินค้า GI อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการจัดงาน GI Fest ในครั้งนี้ ที่นำของดีจากทั่วประเทศมาจำหน่าย สร้างรายได้ให้กับท้องถิ่น และส่งเสริมให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงของดีจากชุมชนได้ง่ายขึ้น

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา เปิดเผยว่า สินค้า GI ของแต่ละพื้นที่จะมีลักษณะเฉพาะที่โดดเด่นแตกต่างจากสินค้าประเภทเดียวกันที่มาจากแหล่งอื่น กรมทรัพย์สินทางปัญญาจึงอยากเชิญชวนทุกท่านมาลองสัมผัสคุณภาพของสินค้า GI จากจังหวัดต่าง ๆ อาทิ ขนมหม้อแกงเมืองเพชร จังหวัดเพชรบุรี ข้าวเกรียบปลาปัตตานี จังหวัดปัตตานี ถั่วลายเสือแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน มุกภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต ปลาทูแม่กลอง จังหวัดสมุทรสงคราม หอมแดงศรีสะเกษและกระเทียมศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นต้น

โดยงาน GI Fest ครั้งนี้ จัดขึ้นที่ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค 2 แห่ง แห่งแรกจัดขึ้น ณ ลาน Center Hall ชั้น G ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ระหว่างวันที่ 17-21 สิงหาคม 2565 ยกขบวนสุดยอดสินค้า GI ทั่วไทย มาจำหน่ายในงานตลอด 5 วันเต็ม และแห่งที่สองจะนำสินค้า GI ไปจัดจำหน่าย ณ ลานรอยัล พาร์ค พลาซ่า ชั้น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-4 กันยายน 2565”

นายสมพล ตรีภพนารถ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจศูนย์การค้า บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า เอ็ม บี เค มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจ ควบคู่นโยบายดูแลสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค ได้สนับสนุนพื้นที่ในการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมและเป็นช่องทางกระจายสินค้าให้กับเกษตรกรไทย

จึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกับ กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ จัดงาน GI Fest ที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ เป็นประจำทุกปีติดต่อกันเป็นปีที่ 3 รวบรวมของดีประจำถิ่นจากทั่วประเทศมาไว้ในที่เดียว เพื่อให้ลูกค้าของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้จับจ่ายของดีประจำถิ่นจากทั่วเมืองไทย ช่วยกระตุ้นบรรยากาศการค้าและเศรษฐกิจภายในประเทศ และในปีนี้ยังขยายความร่วมมือจัดงาน GI Fest ไปที่ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค เป็นครั้งแรกอีกด้วย”

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...