ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
โกทร เปิดใจ กรณีบุกรุกที่เขาใหญ่
23 มิ.ย. 2565

     นายสุนทร  วิลาวัลย์  นายก อบจ.ปราจีนบุรี อดีต รมช. สธ. และสส. 8 สมัย เปิดใจ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย ถึงกรณีถูก  ปปช.ชี้มูล รุกที่เขาใหญ่ ตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ ยืนยันถึงความบริสุทธิ์ใจ ไม่เคยใช้อิทธิพลบในการออกเอกสารสิทธิ์ และไม่เคยโบ้ยให้ลูกน้องรับผิดแทน

      นายสุนทร  วิลาวัลย์  นายก อบจ.ปราจีนบุรี ให้ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยเข้าพบเป็นการส่วนตัวเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริงที่บ้านพักในตัวตลาดเทศบาลเมืองปราจีนบุรี อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ก่อนเดินทางเข้า กรุงเทพมหานคร  โดยเปิดเผยสั้นๆถึงการได้มาของที่ดินที่เกิดข้อพิพาทจนไปสู่การตรวจสอบและ ปปช.ชี้มูล จนตกเป็นข่าวติดต่อกันมาหลายวันว่า  ตนเป็นคนรักธรรมชาติ รักป่า รักเขา แม้แต่ทะเลก็รักแต่ไม่ชอบที่เหนียวตัวจากน้ำทะเล ยืนยันในความบริสุทธิ์ใจว่า ที่ดินทั้งหมดที่ตีนเขาใหญ่ จ.เนินหอม  ไม่ใช่ที่เขาใหญ่หรือเป็นการบุกรุกแต่เป็นที่ที่มีเอกสารที่ดินทำกินครอบครองอยู่ก่อนแล้ว โดยที่ทั้งหมดมีขบวนการตรวจสอบจาก เจ้าหน้าที่รัฐ ส่วนที่เห็นว่ารุกเข้าไปนั้นเป็นการปรับพื้นที่ ที่อยู่ในแนวเอกสวาร แต่การปรับอาจเกิดจากการปรับของแบล็กโฮ ที่ทำอยู่นอกแนวรั้วจนมองว่าเหมือนการบุกรุก มันเป็นเพียงการออกไปทำนอกพื้นที่แนวเขตเท่านั้นไม่ใช่เจตนาการบุกรุกที่  แต่ทั้งนี้ตนก็พร้อมชี้แจงและต่อสู้ตามเอกสารที่ตนมี ตนไม่ใช่คนขี้โกง ที่ดินมีเยอะแยะใครอยากได้ให้มาบอกไม่จำเป็นต้องไปเอาที่เขาใหญ่  

     ส่วนเรื่องที่โดน ปปช.ชี้มูลจะมาจากเรื่องการเมืองที่ใกล้เลือกตั้งหรือไม่ นายสุนทร บอกว่า น่าจะเป็นไปได้เพราะพรรคภูมิใจไทยมีผลงานโดดเด่นจนอาจเป็นที่ไม่พอใจของบางพรรค สังเกตุได้ว่า ถูกโจมตีทั้งเรื่องกัญชาที่เราอาจยังมีช่องโหว่ เหมือนกับที่ท่านชัชชาติ  สิทธิพันธ์ ผู้ว่า กทม.พูด ซึ่งตรงนั้นทาง หน.พรรค คุณอนุทิน  ชาญวีระกุล รองนายก และ รมว.สธ. ก็พยายามแก้ไขและผลักดันทำให้เป็นเรื่องของเศรษฐกิจ จนอาจมีการล้ำหน้าทำให้มีการดิสเครดิตกัน ตนเชื่อว่าน่าจะมีประเด็นทางการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่ตนก็จะสู้ในเรื่องของการถูกชี้มูลตามเอกสารและพยานที่พร้อมนำไปต่อสู้ไม่กังวลอะไร  ส่วนเรื่องตำแหน่ง นายก อบจ.นั้น เช้านี้ตนได้เข้าไปทำงานแล้ว เรื่องการที่จะสั่งให้ยุติการปฏิบัติหน้าที่นั้น ตนอยากถามว่า ถ้าสั่งให้ตนหยุดปฏิบัติหน้าหน้าที่หรือปลด แล้วถ้าพิสูจน์ออกมาว่าเรื่องทั้งหมดตนไม่ผิดจะทำยังไง

     สุดท้าย นายสุนทร  วิลาวัลย์ ยังฝากบอกถึงประชาชนชาวจังหวัดปราจีนบุรี ที่เลือกตนเข้ามาตนจะไม่ทำอะไรให้จังหวัดปราจีนบุรี เสียหาย ตนเข้ามาเต้องการให้จังหวัดปราจีนบุรี เป็นเมืองอุตสาหกรรม พิสูจน์ได้ 2 ถึง 3 ปี ที่ผ่านมานั้นก้าวหน้าไปมาก ขออย่าได้เอาเรื่องการเมืองเข้ามาใส่กัน นายสุนทรยังเปิดเผยถึงสื่อสำนักหนึ่ง ( ไทยรัฐ ทีวี ) ที่บอกว่า ตนโบ้ยความผิดไปให้ลูกน้องว่า ตนนักเลงพอผิดก็ยอมรับผิดแต่เพียงคนเดียวการที่พาดหัวข่าวพูดแบบนั้นทำให้ตนเสียหายแบบนี้ต่อไปใครจะคบ

ทีมข่าวปราจีนบุรี

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...