ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ครูและชาวบ้านร่วมปฏิบัติการพานักศึกษาออกจากบ้านเกาะสะเดิ่ง หลังเกิดน้ำป่า
23 พ.ค. 2565

วันนี้ 23 พ.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัยศักดิ์ ภูมูล ผอ.โรงเรียน.บ้านกองม่องทะ ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้เดินทางเข้าไปช่วยเหลือ กลุ่มจิตอาสาฯ ซึ่งเป็นนักศึกษาจากหลายสถาบัน ที่เดินทางเข้าไปทำกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนา โครงการหนังสือวิเศษเพื่อน้อง HS เครือข่ายแห่งการแบ่งปัน  69 คน โดยเข้าไปทำการปรับปรุงห้องสมุด ที่โรงเรียนกองม่องทะ สาขาบ้านเกาะสะเดิ่ง ต.ไล่โว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร โดยทั้งหมดเดินทางเข้าไปเมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมาด้วยรถยนต์ขับเคลื่อนสี่ล้อ ของชาวบ้าน และมีกำหนดกลับออกมาในวันที่ 22 พ.ค. 2565 

แต่ภายหลังจากที่เข้าไปถึงโรงเรียน ได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันจนทำให้เกิดน้ำป่า ส่งผลให้ไม่สามารถเดินทางออกด้วยรถยนต์ได้ เนื่องจากน้ำในลำห้วยโรคี่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วและมีกระแสน้ำที่ไหลเชี่ย 

หลังทราบข่าวนายสุทธิพร ศิวเวทพิกุล นอภ.สังขละบุรี ได้สั่งการให้ดำเนินช่วยเหลือ นำทุกคนกลับออกมา โดยมอบหมายให้นายชัยศักดิ์ ภูมูล พร้อมด้วยคณะครูโรงเรียน.บ้านกองม่องทะ ร่วมกับ ผู้ใหญ่บ้านเกาะสะเดิ่ง  ผู้ใหญ่บ้านกองม่องทะ และชาวบ้าน เดินทางเข้าไปช่วยเหลือเพื่อพาทุกคนออกมา โดยการซ่อมสะพานไม้ไผ่ที่ชาวบ้านสร้างขึ้นมาเพื่อใช้ข้ามลำห้วยโรคี่ ในการหนีน้ำป่า ต่อด้วยการเดินเท้าอีก 6 กม เพื่อมายังโรงเรียนบ้านกองม่องทะ ส่วนเด็กและผู้ที่ไม่แข็งแรง ให้นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ของครูและชาวบ้าน ซึ่งมีความชำนาญในการขับขี่ บนเส้นทางป่าเขา ดินโคลน  จนเมื่อเวลา 14.30 น´ทุกคนเดินทางออกมาครบ ก่อนจะใช้รถยนต์กระบะของครูและชาวบ้าน พาทั้งหมดส่งต่อจนถึงตัวอำเภอสังขละบุรี ท่ามกลางความโล่งออกของทุกคน  



ทีมข่าวกาญจนบุรี

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...