ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ข่าวเด่น / ไฮไลท์ ย้อนกลับ
ชาวสวนน้ำตาตก ถูกขโมยทุเรียน 40 ลูก เสียหายกว่า 2 หมื่นบาท
23 พ.ค. 2565

( 23 พ.ค. 65) ทุเรียนตราดราคายังสูง เป็นที่หมายปองของหัวขโมย ล่าสุดสวนทุเรียนของนายจำรัส  ผัดวงศ์ เกษตรกรสวนทุเรียนหมู่ 2 ต.บ่อพลอย อ.บ่อไร่ จ.ตราด เข้าพบกับ ร.ต.อ.วุฒิชัย สิมลี ร้อยเวร สภ.บ่อไร่โดยแจ้งความบันทึกว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยนายจำรัสบอกว่า ตนเองได้ออกมาจากสวนทุเรียน เนื่องจากรู้สึกปวดศีรษะ และกลับบ้านเพื่อไปหายาแก้ปวดกิน หลังจากกินยาเข้าไปก็ง่วงนอนจึงได้หลับไป และช่วงเช้ามืดของเช้านี้ 21 พ.ค. ได้กลับเข้าไปที่สวนทุเรียนอีกรอบหนึ่ง ถึงกับเข่าอ่อนพบว่าทุเรียนหมอนทองของตนได้ถูกขโมยตัดไปจำนวน 40 ลูก คิดเป็นน้ำหนักประมาณ 200 กก. คิดเป็นมูลค่าความเสียหายประมาณกว่า 2 หมื่นบาท เนื่องจากตอนนี้ราคาทุเรียนหมอนทองยังขายได้ กก.ละไม่ต่ำกว่า 100 บาท 

นายจำรัส เจ้าของสวนทุเรียนยังบอกทีมข่าวอีกว่า ทุเรียนของตนจะตัดขายได้อีกไม่กี่วันนี้แล้ว เสียดายมาก ที่ถูกขโมยไป ตนเองก็มาเฝ้าทุกคืนเพราะกลัวถูกขโมย แต่ก็มาถูกขโมยจนได้ หนึ่งปีกว่าจะได้ผลผลิต ค่าปุ๋ย ค่ายา ต้องมาถูกขโมยไป บางต้นถูกขโมยจนเกือบหมดต้น เหลือไว้ดูต่างหน้า 1 ลูก บางต้นก็เหลือ 3 ลูก คาดว่าคงจะขนไปไม่หมด เลยเหลือทิ้งไว้ให้ดูต่างหน้า

 

ทีมข่าว จ.ตราด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...