ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนจัดบินเช่าเหมาลำส่ง ‘เวชภัณฑ์กว่า 20 ตัน’ ช่วยยุโรปต้านโควิด-19
31 มี.ค. 2563

ซีอัน, 31 มี.ค. (ซินหัว) — เครื่องบินเช่าเหมาลำบรรทุกเวชภัณฑ์กว่า 20 ตัน ที่รวบรวมมาจากทั่วประเทศจีน ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติเสียนหยางในนครซีอัน เมืองเอกของมณฑลส่านซี ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ มุ่งหน้าสู่เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี

เที่ยวบินข้างต้นเป็นเที่ยวบินเช่าเหมาลำแรกจากทั้งหมด 14 เที่ยวบิน ที่จะขนส่งวัสดุการแพทย์จากจีนรวม 300 ตันไปยังเยอรมนี ก่อนจะนำไปแจกจ่ายแก่ประเทศอื่นในยุโรป เพื่อช่วยยุโรปต่อสู้กับการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

สายการบินอะทราน (Atran Airlines) ของรัสเซียเป็นผู้ให้บริการเที่ยวบินข้างต้น ซึ่งนับเป็นเที่ยวบินขนส่งสินค้าเที่ยวแรกที่ออกเดินทางไปยุโรปจากท่าอากาศยานในซีอัน หลังก่อนหน้านี้เที่ยวบินขาออกถูกระงับบริการชั่วคราวเนื่องจากการระบาดของไวรัส

เวชภัณฑ์ชุดแรกประกอบด้วยถุงมือทางการแพทย์ 2.08 ล้านคู่ และชุดป้องกัน 30,870 ชุด ส่วนเที่ยวบินถัดๆ ไปจะขนส่งหน้ากากอนามัย ชุดป้องกัน และเครื่องช่วยหายใจไปยังยุโรป

ทั้งนี้ จีนได้ประสานงานกับสนามบิน ศุลกากร ตัวแทนผู้จัดส่ง และสายการบิน เพื่อจัดส่งเวชภัณฑ์ไปยังยุโรปได้อย่างรวดเร็ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 1 - 15 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...