ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
จีนส่งชุดตรวจโควิด-19 ให้กัมพูชา
31 มี.ค. 2563

พนมเปญ, (ซินหัว) / ออร์ แวนดิน (Or Vandine) โฆษกหญิงกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาระบุว่า เมื่อกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา รัฐบาลจีนได้ส่งมอบชุดตรวจโควิด-19 ชนิดเร็ว จำนวน 2,016 ชุด เพื่อช่วยเหลือกัมพูชาต่อสู้กับการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19

แวนดิน ยังกล่าวว่า จีนเป็น “มิตรแท้ยามยาก” และกล่าวขอบคุณจีนอย่างจริงใจสำหรับความช่วยเหลือในครั้งนี้ โดยนอกจากชุดตรวจแล้ว จีนยังมอบชุดป้องกัน หน้ากากอนามัย และอุปกรณ์การแพทย์อีกมากมาย ซึ่งจะได้รับการขนส่งมายังกัมพูชาเพิ่มเติมในอนาคต

แวนดิน รายงานสถิติ ณ วันที่ 18 มีนาคม กัมพูชาพบผู้ติดเชื้อในประเทศรวม 35 ราย หลากหลายเชื้อชาติ ประกอบไปด้วยชาวจีน 1 ราย, ชาวสหราชอาณาจักร 3 ราย, ชาวมาเลเซีย 5 ราย, ชาวฝรั่งเศส 2 ราย, ชาวแคนาดาและชาวเบลเยียมประเทศละ 1 ราย และชาวกัมพูชา 22 ราย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...