ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กลาโหม ท้าอัจฉริยะ เปิดชื่อทหาร กักตุนแอลกอฮอล์
27 มี.ค. 2563

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่กระทรวงกลาโหม พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกระทรวงกลาโหม แถลงข่าวภายหลังประชุมสภากลาโหม โดยมี พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม เป็นประธาน ถึงมาตรการรับมือกับการแพร่ระบาดไวรัส โควิด -19

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ขอบคุณ เหล่าทัพที่ได้การสนับสนุนช่วยเหลือรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) โดยได้สั่งการให้หน่วยขึ้นตรงกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ สนับสนุนการดำเนินการศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดกันโรคติดต่อโควิด-19

และไม่กระทำตนให้ผิดข้อห้ามหรือข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ที่รัฐกำหนด ในขณะเดียวกันขอให้กำหนดมาตรการป้องกันเข้มข้นในการปฏิบัติตนของกำลังพลในสถานที่ทำงานและครอบครัวในพื้นที่พักอาศัยของหน่วยทหาร

พล.ท.คงชีพ กล่วอีกว่า กระทรวงกลาโหมโดยกำลังพลและข้าราชการทุกเหล่าทัพขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของกระทรวงสาธารณสุขทุกคนที่ร่วมทำงานอย่างหนักในการหยุดยั้งรับมือวิกฤตของโรคระบาดที่เกิดขึ้น เพื่อช่วยเหลือประชาชนทั้งประเทศที่อยู่ในภาวะเสี่ยงกับการแพร่ระบาด

ขอยืนยันว่า เราพร้อมที่จะสนับสนุนและปฏิบัติเคียงข้างบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขทุกคนอย่างเต็มกำลัง เพื่อให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขและเราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันทุกคนให้ความร่วมมือตามมาตรการที่รัฐบาลกำหนด

ทั้งนี้ในที่ประชุมสภากลาโหม ทางกองทัพบกไม่ได้รายงานความคืบหน้า การตั้งคณะกรรมการสอบสวนการจัดแข่งขันมวย 6 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ที่สนามมวยลุมพินี เพราะเป็นเรื่องภายในกองทัพบก แต่ทหารจะต้องไม่ไปสร้างเงื่อนไขให้เกิดปัญหาอีก

โดยให้ดำเนินการสนับสนุนเต็มกำลังความสามารถและประสานการปฏิบัติร่วมกับกระทรวงสาธารณสุข และส่วนราชการอื่นอย่างใกล้ชิด ในการแก้ไขปัญหาการระบาดทั้ง 6 มาตรการ ประกอบด้วย สาธารณสุข ,เวชภัณฑ์ ,ให้ข้อมูลและการรับเรื่องร้องเรียน,การต่างประเทศ,มาตรการป้องกัน,มาตรมช่วยเหลือเยียวยา และขอให้สื่อสารสร้างความเข้าใจกับกำลังพลและครอบครัว

โดยเน้นย้ำการปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลอย่างเคร่งครัดไม่ให้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการกักตุนสินค้าควบคุมเพื่อการจำหน่ายโดยเด็ดขาด หรือเป็นพาหะของโรคเอง รับผิดชอบต่อตนเองและส่วรร่วม ทหารต้องมีวินัย เป็นแบบอย่างที่ดี

 
หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...