ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
หลายหน่วยงาน กทม. ลงพื้นที่ตรวจติดตามและประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ประกอบการและเจ้าของสถานที่ ปฏิบัติตามประกาศตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 21 มี.ค
22 มี.ค. 2563

สำนักงานเขตมีนบุรีจัดทีมเจ้าหน้าที่ 7 ทีม กระจายกำลังลงพื้นที่ ????????‍♀️????????ตรวจติดตามผู้ประกอบการ ในการดำเนินการ ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 21 มี.ค.63 และ (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 22 มี.ค.63 เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 COVID-19 โดยมอบหมายเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบ ติดตาม พร้อมชี้แจง ทำความเข้าใจและให้คำแนะนำกับผู้ประกอบการ ในการดำเนินการตามที่รัฐบาล และกรุงเทพมหานครสั่งการเพื่อร่วมมือกันลดการแพร่ระบาดให้มากที่สุด

????สำนักงานเขตลาดพร้าว ลงพื้นที่มอบนโยบายการติดตาม ควบคุม ประชาสัมพันธ์ แจ้งข้อราชการ เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม - 12 เมษายน 2563 ตามประกาศกรุงเทพมหานคร ลงวันที่ 21 มีนาคม 2563 และแนะนำ ทำความเข้าใจกับสถานประกอบการ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) โดยสำนักงานเขตลาดพร้าวได้จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด ลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์และดำเนินการตามมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาด COVID-19 อย่างครอบคลุมทั้งพื้นที่เขตต่อไป พร้อมทั้งออกตรวจติดตามให้คำแนะนำแก่สถานประกอบกิจการ และห้างสรรพสินค้าในพื้นที่ ณ โฮมโปร สาขารามอินทรา และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์ตร้า สาขารามอินทรา เพื่อให้ปฎิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2 และ 3) ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม - 12 เมษายน 2563 อย่างเคร่งครัด ลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19
          ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า สถานประกอบการในพื้นที่เขตลาดพร้าว มีความเข้าใจและให้ความร่วมมือในการปฏิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานครเป็นอย่างดี ซึ่งเขตลาดพร้าวจะตรวจติดตามอย่างต่อเนื่องต่อไป

????สำนักงานเขตปทุมวันลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ แผงลอยจำหน่ายอาหาร โดยให้จัดจำหน่ายเพื่อนำกลับไปบริโภคที่อื่น เท่านั้น เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทั้งนี้ตรวจพบผู้ค้าขายสินค้าอื่นที่ไม่ใช้อาหารสด เช่น เสื้อผ้า โดยขอความร่วมมือให้หยุดทำการค้าชั่วคราวจนถึงวันที่ 12 เมษายน 2563 

????สำนักงานเขตห้วยขวางลงพื้นที่ประชาสัมพันธ์ประกาศกรุงเทพมหานคร สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว
วันอาทิตย์ที่ 22 มี.ค. 63 เวลา 10.30 น.
นายอนุชิต พิพิธกุล ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง จัดเจ้าหน้าที่สายตรวจเทศกิจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความสะอาด ลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ร้านอาหาร สถานที่ที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์ ติดตาม ควบคุม ประชาสัมพันธ์ แจกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) ตั้งแต่วันที่ 22 มี.ค. - 12 เม.ย. 63 และแนะนำ ทำความเข้าใจกับสถานประกอบการ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ 2019 (COVID-19) อย่างครอบคลุมและทั่วถึงทั้งพื้นที่เขต โดยได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเป็นอย่างดี

????สำนักงานเขตบางพลัด  ประชาสัมพันธ์ปิดประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) และ (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 21 มีนาคม 2563   ณ ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั้วเส็ง ถนนสิรินธร

????สำนักงานเขตจตุจักร ออกตรวจความเรียบร้อยสถานประกอบกิจการห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ตลาด และสถานีขนส่งผู้โดยสารในพื้นที่ ทั้งนี้ เพื่อให้มีการปฎิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว อย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยจากการตรวจสอบศูนย์อาหารภายในตลาด อ.ต.ก. เก็บโต๊ะและเก้าอี้ ไม่ให้ประชาชนนั่งรับประทานอาหาร โดยร้านค้าจำหน่ายอาหารให้นำกลับไปรับประทานที่บ้าน ณ บริเวณองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร (อ. ต. ก.) และออกตรวจความเรียบร้อยสถานประกอบกิจการ ห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ตลาด และสถานีขนส่งผู้โดยสารในพื้นที่ ทั้งนี้ เพื่อให้มีการปฎิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว อย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้ จากการตรวจสอบสถานีขนส่งผู้โดยสาร นั้น พบว่า คนเดินทางออกต่างจังหวัดมีจำนวนเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังถือว่าเป็นปกติ ส่วนร้านค้าจำหน่ายอาหารภายในศูนย์อาหารของสถานีขนส่งนั้น ทางเขตได้ประชาสัมพันธ์แนะนำไม่ให้มีการนั่งรับประทานอาหารภายในศูนย์ฯ เพื่อให้เป็นไปตามประกาศกรุงเทพมหานคร ณ บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 รวมทั้งออกตรวจความเรียบร้อยสถานประกอบกิจการห้างสรรพสินค้า ร้านค้า ตลาด และสถานีขนส่งผู้โดยสารในพื้นที่ ทั้งนี้ เพื่อให้มีการปฎิบัติตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว อย่างเคร่งครัด เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ณ บริเวณห้างสรรพสินค้าเซนทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว

????สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายอำนวยการตลาดธนบุรี นำประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 2) และประกาศสำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร เรื่อง ให้เจ้าของแผงค้าปิดสถานที่ร้านค้าเป็นการชั่วคราว แจกให้กับผู้ค้าภายในตลาดธนบุรี (สนามหลวง 2)  เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรค
โควิด-19 ในสถานที่ต่างๆทีมีความเสี่ยงสูง ทั้งนี้ ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 52 แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558

????สำนักงานเขตประเวศ ดำเนินการตรวจสอบ สถานที่ที่สั่งปิดเป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 3 ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ความหมายของสถานที่ที่จะต้องปิดเป็นการชั่วคราว ตามประกาศ ดังกล่าว มีความเข้าใจตรงกันและเจ้าของสถานที่ ต้องพร้อมให้ความร่วมมือ และร่วมรับผิดชอบต่อสังคม ด้วยการเป็นส่วนหนึ่ง ในการช่วยระงับ วิกฤตการณ์ ระบาดของโรคโควิด -  19 ได้ปฏิบัติตามประกาศได้อย่างถูกต้อง จึงให้แก้ไขข้อความในข้อที่ 1 และข้อ 2 ของประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง สั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ลงวันที่ 21 มีนาคม 2563 โดยตรวจตามสถานที่ต่างๆ อาทิ ห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนนศรีนครินทร์, ห้างโรบินสัน, ตลาดนัมเบอร์วัน ราม 2, ร้านค้าในซอยศรีนครินทร์ 40, ตลาดบุญเรือง วัดตะกล่ำ, ห้างบิ๊กซี ถนนอ่อนนุช, ห้างพาราไดร์ฟ ถนนศรีนครินทร์, ห้างบิ๊กซี สาขาสวนหลวง เป็นต้น เพื่อเป็นการลดการแพร่ระบาดของโรคติดต่ออันตรายจำกัดการรวมคนหรือการชุมนุมของประชาชน เพื่อไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดขยายไปในวงกว้าง ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น สถานประกอบการในพื้นที่เขตประเวศ พบว่าให้ความร่วมมือในการปิดให้บริการเป็นอย่างดี ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจสอบอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะครบตามกำหนดเวลา

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...