ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สังคม / บุคคล ย้อนกลับ
ไฟเขียว “วิทัย รัตนากร ” นั่ง ผอ.ออมสิน
17 มี.ค. 2563

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารออมสินเมื่อวันที่ 17 มี.ค. 63 ที่มีนาย พัชร อนันตศิลป์ เป็นประธานได้มีมติให้ นายวิทัย รัตนากร เข้าดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการธนาคารออมสินคนใหม่ แทนนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ที่จะเกษียณอายุในช่วงเดือนมิถุนายน 2563 ซึ่งเป็นมติเอกฉันท์ของคณะกรรมการสรรหา โดยหลังจากนี้จะรายงานให้ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังรับทราบ จากนั้นจะเป็นการต่อรองผลตอบแทน ก่อนจะนำเสนอ คณะรัฐมนตรีต่อไป

สำหรับนายวิทัย ปัจจุบันดำรงตำแหน่งเลขากองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) และเคยดำรงตำแหน่ง รองผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กลุ่มลงทุนและบริหารการเงิน เมื่อปี 2558 จากนั้นได้ถูกยืมตัวไปรักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เป็นเวลา 6 เดือน ในการฟื้นฟูกิจการ ก่อนจะเข้านั่งเป็นเลขา กบข.

นอกจากนี้ นายวิทัย ยังเคยเข้ากู้วิกฤตสายการบินนกแอร์อยู่ 3 ปี เมื่อปี 2554-2557 ปี 2553 รับตำแหน่งรอง ประวัติการศึกษา จบปริญญาโท  เศรษฐศาสตร์การเมือง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโท กฎหมายธุรกิจ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, Master of Science in Finance, Drexel University, USA และปริญญาตรี เศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...