ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
เลื่อนวันหยุดสงกรานต์ 13-14-15 เม.ย. ทำงานปกติ ชดเชยภายหลัง
16 มี.ค. 2563

ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรื ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานศูนย์ฯ ได้มีการประชุมใหญ่หารือถึงสถานการณ์โรคโควิด-19

โดยในที่ประชุมได้เสนอให้เลื่อนวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน ให้ไปหยุดช่วงเดือนกรกฎาคมแทน โดยมอบให้กระทรวงมหาดไทย เสนอเรื่องเข้า ครม.ในวันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.) นอกจากนี้ที่ประชุมได้หารือข้อเสนอให้สถานบันเทิงต่างๆ ปิดในเวลา 20.00 น.

นอกจากนี้ยังเสนอปิดมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ เริ่มสอน online ตั้งแต่ 1 เม.ย.เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

แหล่งข่าวเปิดเผยว่า ในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 มีการเสนอให้ปิดผับทั่วประเทศ รวมทั้ง โรงภาพยนต์ สนามม้า สนามมวย สนามกีฬา รวมทั้งเลื่อนเปิดสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ออกไปจากเดิม โดยมาตรการดังกล่าวจะเสนอต่อที่ประชุมครม. ในวันพรุ่งนี้ 17 มีนาคม เนื่องจากถือเป็นเรื่องเร่งด่วน

ขณะที่ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความระบุว่า จะมีการชดเชยวันหยุดสงกรานต์ให้ภายหลัง ข้อความระบุว่า "ยกเลิกวันหยุดสงกรานต์ 13-14-15 นี้ เดี๋ยวจะมีการชดเชยวันหยุดให้ทีหลังนะคะ"

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...