ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
นายกฯ จีนลุยงานเศรษฐกิจ ย้ำรักษาเสถียรภาพการค้าต่างประเทศ
15 มี.ค. 2563

ปักกิ่ง, 13 มี.ค. (ซินหัว) — วันศุกร์ (13 มี.ค.) หลี่เค่อเฉียง นายกรัฐมนตรีจีน เรียกร้องให้กระตุ้นการดำเนินงานของตลาดการค้าและโลจิสติกส์ตามปกติ รักษาเสถียรภาพการค้าและการลงทุนในต่างประเทศ เพื่อประสานกับการป้องกันและควบคุมโรคระบาด รวมถึงการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม

ระหว่างการตรวจสอบแพลตฟอร์มบริการระดับชาติสำหรับพัฒนาการดำเนินงานของตลาด การหมุนเวียนของตลาด และกลไกการประสานงานของการค้าและการลงทุนต่างประเทศ หลี่ให้ความเห็นว่ามีอีกหลายสิ่งที่ควรทำเพื่อการปฏิรูปและการพัฒนาในเชิงลึก ปลดปล่อยศักยภาพมหาศาลของการบริโภค และกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทางเศรษฐกิจ

เขาสรุปการดำเนินงานของตลาดผู้บริโภค และการกลับมาทำงานของภาคการค้า โลจิสติกส์ และบริการ พร้อมทั้งชื่นชมการทำงานในการรักษาอุปทานของสินค้าในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพในราคาที่ไม่ผันผวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าเกี่ยวกับการป้องกันโรคระบาดและของใช้จำเป็นในชีวิตประจำวัน

เขาย้ำถึงความพยายามในการหยุดยั้งการแพร่ระบาดอย่างถูกต้องและมีประสิทธิภาพ เรียกร้องให้อุตสาหกรรมการค้าและโลจิสติกส์กลับมาดำเนินงานอย่างเป็นระเบียบ ควรให้ความสำคัญกับโหมดธุรกิจใหม่ เพื่อขยายการบูรณาการของเศรษฐกิจออนไลน์และเศรษฐกิจจริง เพิ่มการไหลเวียนของสินค้าและกระตุ้นตลาดผู้บริโภค

นอกจากนี้ เขายังคาดหวังให้มีการดำเนินการตามนโยบายเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการให้พ้นจากความยากลำบากท่ามกลางการแพร่ระบาดของโรค ทำให้มั่นใจว่าบริษัทและธุรกิจส่วนตัวทุกแห่งจะได้รับผลประโยชน์

หลี่ได้รับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับการรักษาเสถียรภาพการค้าและการลงทุนในต่างประเทศ การกลับมาทำงานของบริษัททุนต่างชาติ และการพัฒนาในเขตการค้าเสรี รวมถึงเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยี

นายกรัฐมนตรีศึกษาความคืบหน้าของโครงการขนาดใหญ่ที่ต่างชาติมาลงทุนผ่านการเฝ้าสังเกตการณ์แบบเรียลไทม์ และเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องคอยประสานงานและช่วยแก้ไขปัญหาให้พวกเขา

จีนควรดำเนินการปรับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้ดีที่สุด เร่งดำเนินการปฏิรูป เปิดนโยบายในเขตการค้าเสรี และส่งเสริมการดำเนินงานในภาคต่างๆ มากขึ้น โดยเฉพาะอุตสาหกรรมบริการ

หลี่ย้ำว่าควรดำเนินนโยบายสนับสนุนต่างๆ เกี่ยวกับการรักษาเสถียรภาพของการค้าระหว่างประเทศอย่างแน่วแน่ทันที พร้อมกับอำนวยความสะดวกด้านพิธีการศุลกากร รวมถึงพัฒนาการค้าต่างประเทศรูปแบบใหม่ เช่น อี-คอมเมิร์ซ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...