ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
แบงก์กรุงเทพ สั่งควบคุมโรค หลังพบพนักงานป่วยโควิด-19
12 มี.ค. 2563

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ธนาคารกรุงเทพ ได้ทำหนังสือ เรื่อง การดูแลพนักงานที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 โดยระบุว่า ธนาคารขอให้ข้อมูลว่า ปัจจุบันมีพนักงานคนหนึ่งของธนาคาร ซึ่งปฏิบัติงานอยู่ที่ชั้น 26 อาคารแสงทองธานี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยพนักงานคนดังกล่าวได้แจ้งให้หัวหน้งานทราบเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ถึงความเสี่ยงที่ตนอาจติดเชื้อ เนื่องจากเมื่อวันที่ 8 มีนาคม พนักงานได้ขับรถพาพี่ชายซึ่งมีไข้สูงไปโรงพยาบาล ผลปรากฏว่า พี่ชายของพนักงานได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 11 มีนาคม ว่า ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากการสังสรรค์กับเพื่อนที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง

หลังทราบผลการตรวจของพี่ชาย พนักงานได้แจ้งให้หัวหน้างานทราบทันที ซึ่งเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมที่น่าชมเชยอย่างยิ่ง ธนาคารได้ให้พนักงานคนดังกล่าว ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจในวันที่ 11 มีนาคม และให้ปฏิบัติงานอยู่ที่บ้านเพื่อเฝ้าระวังอาการภายใต้หลักเกณฑ์ 14 วัน

โดยเช้าวันนี้แพทย์ได้ยืนยัน ผลการตรวจว่า พนักงานคนดังกล่าว ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการดูแลกษาจากแพทย์แล้ว เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ธนาคารได้ให้เพื่อนร่วมงานที่เกี่ยวข้องของพนักงานคนดังกล่าวเข้ารับการตวจแล้ว และให้ปฏิบัติงานอยู่ที่บ้านตามมาตรการที่ธนาคารกำหนด เพื่อเฝ้าระวังอาการ ภายใต้หลักเกณฑ์ 14 วันเช่นกัน

ในส่วนของอาคารสถานที่ ธนาคารได้ทำความสะอาดที่ทำงานทั้งชั้นด้วยน้ำยาทำความสะอาดตามมาตรฐานเดียวกับโรงพยาบาล โดยได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้วในเย็นวันพุธที่ 11 มีนาคม 2563 ธนาคารยังคงดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามแนวทางที่เริ่มปฏิบัติ มาตั้งแต่กลางเตือนกุมภาพันธ์ เพื่อความปลอดภัยของพนักงาน ลูกค้าและสาธารณชน พร้อมทั้งย้ำเตือนให้ พนักงานรักษาสุขอนามัยด้วยหลักการง่ายๆ คือ กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ และสวมหน้ากากอนามัยเมื่ออยู่ในที่ ชุมชน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...