ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ท้องถิ่นรูปแบบพิเศษ ย้อนกลับ
กทม.จับมือกฟน.นำสายไฟลงดินเปิดทางจราจรเพิ่ม
25 เม.ย. 2559

          นายจุมพล สำเภาพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) ลงพื้นที่ตรวจการก่อสร้างรถไฟฟ้ามหานครสายสีเขียวบริเวณแยกรัชโยธิน เขตจตุจักร เพื่อบูรณาการความร่วมมือร่วมกับรถไฟฟ้ามหานคร (รฟม.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในการดำเนินการก่อสร้าง และหาแนวทางการลดผลกระทบด้านการจราจรบริเวณดังกล่าว

          ทั้งนี้รองผู้ว่าฯกทม. กล่าวว่า ได้ติดตามการดำเนินงานในหลายด้านเนื่องจากการก่อสร้างรถไฟฟ้ามหานครสายสีเขียวโดยเฉพาะบริเวณแยกรัชโยธิน ซึ่งมีปัญหาด้านการจราจรเพราะมีปริมาณรถใช้เส้นทางดังกล่าวในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งได้รับผลกระทบจากการก่อสร้าง จึงทำให้การเดินทางของประชาชนได้รับผลกระทบ ต้องใช้เวลาในการเดินทางผ่านทางแยกมากขึ้น จึงต้องตรวจติดตามความคืบหน้าการก่อสร้างร่วมกับรถไฟฟ้ามหานคร การไฟฟ้านครหลวง เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา ซึ่งได้มีการเตรียมการรื้อถอนสะพานข้ามแยกรัชโยธินและสร้างทางลอดในการแก้ไขปัญหา โดยเรื่องนี้กทม. เห็นว่าควรขยายผิวจราจรเพิ่มขึ้นอีกข้างละ 1 ช่องจราจรเพื่อเป็นการรองรับ และก็ได้รับความร่วมมืออย่างดีจาก กฟน. ในการพิจารณาย้ายเสาไฟออกไปจนสุดทาง เพื่อให้สามารถขยายช่องจราจรได้ พร้อมทั้งเร่งรัดการก่อสร้างนำสายไฟฟ้าลงดินควบคู่ไปกับการก่อสร้างรถไฟฟ้า เพื่อผลกระทบต่อประชาชนในอนาคต

          “ ขณะนี้กฟน.ได้รับไปปรับรูปแบบและแผนให้สอดคล้องกับการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียว ในส่วนของกทม. ได้เร่งรัดการเคลื่อนย้ายต้นไม้บริเวณดังกล่าวออก โดยจะนำไปอนุบาลดูแลเพื่อนำไปปลูกในพื้นที่อื่น นอกจากนี้ในส่วนของสาธารณูปโภคอื่นๆ อาทิ องค์การโทรศัพท์ การประปานครหลวง ที่อยู่ในทางเท้าจะมีการประสานเพื่อขอความร่วมมือในการดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้มีพื้นที่สำหรับการขยายช่องการจราจรต่อไป ” นายจุมพล กล่าว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...