ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
โซน่าร์เดินแผน Easy Cool 2020 สู้ร้อน เล็งบุกตลาดแฟรนไชส์ กระจายสินค้าสู่ท้องถิ่น
21 ก.พ. 2563

 

“โซน่าร์” แบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าสัญชาติไทย ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านแบบครบวงจร ด้วยคุณภาพและมาตรฐานที่ตอบโจทย์ลูกค้า ทำให้อยู่ในตลาดประเทศไทยมานานกว่า 48 ปี โดยแบ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ออกเป็น 5 หมวด รวมกว่า 2,000 รายการ ตามแนวคิด “โซน่าร์ คือ คลื่นเสียงที่สะท้อนความต้องการของผู้บริโภคออกมาเป็นผลิตภัณฑ์” พร้อมกับเปิดตัวแคมเปญ Easy Cool 2020 (อีซี่คูล) รุกตลาดผ่านมัลติแพลตฟอร์มอย่างสมบูรณ์แบบ

นางสาวพิจิตรา เรืองวัฒนไพศาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซน่าร์ คอร์ปอเรชั่น  จำกัด  ผู้จัดจำหน่ายสินค้าในเครือโซน่าร์ผ่านช่องทางมัลติแพลตฟอร์ม  เปิดเผยว่า  โซน่าร์เป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านแบบครบวงจร สัญชาติไทยที่อยู่ในตลาดมานานกว่า 48 ปี ซึ่งก่อตั้งโดย นายวิโรจน์ เรืองวัฒนไพศาล ผู้เป็นบิดา ในนามบริษัท  แสงรุ่งเรือง เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส  จำกัด และในปัจจุบันได้มีการปรับขยายธุรกิจตามตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในเมืองไทย โดยมีบริษัทฯในเครืออีกมากมาย รวมทั้ง บริษัท โซน่าร์ คอร์ปอเรชั่น  จำกัด  เพื่อให้มีการผลิตและการบริการที่เพียงพอต่อความต้องการของผู้บริโภค  และสร้างความเชื่อมั่นต่อแบรนด์โซน่าร์ให้เพิ่มมากยิ่งขึ้น  “กลุ่มผลิตภัณฑ์ของโซน่าร์ แบ่งออกเป็น 5 หมวด ได้แก่  1. หมวดความบันเทิงภายในบ้าน (ภาพ-เสียงและอุปกรณ์เสริม)  2. หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนขนาดเล็ก   3. หมวดเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านขนาดใหญ่  4. หมวดไอที, แก็ตเจ็ต และไลฟ์สไตล์  5. หมวดเครื่องเสียงโปรเฟสชั่นแนล (PA) รวมผลิตภัณฑ์ทั้งหมดกว่า 2,000  รายการ ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) แล้วทั้งสิ้น จึงทำให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจ ในความปลอดภัยและคุณภาพของผลิตภัณฑ์โซน่าร์ได้เป็นอย่างดี อีกโซน่าร์ยังมุ่งมั่นพัฒนาและสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว 

พิจิตรา ยังบอกอีกว่า ทางโซน่าร์ยังได้แผนเดินหน้าสร้างแฟรนไชส์ โดยเจาะไปที่กลุ่มผู้ที่สนใจจะสร้างธุรกิจส่วนตัว ใช้มูลค่าการลงทุนเพียงแสนกว่าบาทเท่านั้น ซึ่งทางโซน่าร์ไม่เพียงมอบธุรกิจและสินค้าเพื่อไปดำเนินการการค้าเท่านั้นแต่ยังมีการสอนในการปิดการขายอีกด้วย โดยการคาดการณ์เชื่อว่าผู้ประกอบการจะสามารถคืนทุนได้ภายในเวลาไม่เกิน 3 เดือน ทั้งนี้ทั้งนั้นจะมีประเมินสถานที่ว่ามีศักยภาพล โดยปี 2563 ตั้งเป้าจะสร้างร้านค้าโซน่าร์อยู่ที่ 30% อีก 70% จะเป็นแฟรนไชส์

ทั้งนี้โซน่าร์  มีช่องทางการจำหน่ายที่หลากหลาย  ผสมผสานความเป็นมัลติแพลตฟอร์มอย่างสมบูรณ์แบบ เพื่อให้ผู้บริโภคได้เห็นและสัมผัสผลิตภัณฑ์โซน่าร์ได้ทุกที่และทุกเวลา  ครอบคลุมพันธมิตรทางการค้าเป็นจำนวนมาก  อาทิ ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 3,000 แห่งทั่วประเทศ ห้างสรรพสินค้าและห้างโมเดิร์นเทรด เช่น พาวเวอร์บาย เป็นต้น     อีกทั้งยังมีบริการส่งผลิตภัณฑ์ถึงบ้านพร้อมกับการเก็บเงินปลายทาง และมีระบบคอลเซ็นเตอร์ไว้คอยบริการอีกด้วยสำหรับแคมเปญ SONAR Easy Cool 2020  (โซน่าร์ อีซี่คูล) กับคอนเซ็ปต์ “เย็นสะใจ...ได้ ง่ายๆ” บริษัทฯได้ มีการเตรียมผลิตภัณฑ์ไว้ 7 กลุ่มสินค้า   รวมทั้งหมด 40 รุ่น คือ 1.เครื่องปรับอากาศเคลื่อนที่ Easy Air (อีซี่ แอร์) จำนวน 3 รุ่น  2.     พัดลมซูเปอร์ไอเย็น Easy Super Air Cooler (อีซี่ ซูเปอร์แอร์คูลเลอร์) จำนวน 3 รุ่น 3.พัดลมไอหมอก Easy Mist Fan (อีซี่ มิสท์แฟน) จำนวน 1 รุ่น

4.พัดลม Easy Fan (อีซี่ แฟน) จำนวน 16 รุ่น5.ตู้เย็น Easy Fridge (อีซี่ ฟริดจ์) จำนวน 8 รุ่น 6.ตู้แช่ Easy Freezer (อีซี่ ฟรีซเซอร์) จำนวน 3 รุ่น7.เครื่องทำน้ำเย็น Easy Water Dispenser (อีซี่ วอเทอร์ดิสเพนเซอร์) จำนวน 6 รุ่น

โดยมีราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 399 – 15,000 บาท พร้อมกับโปรโมชั่น ผ่อนชำระดอกเบี้ย 0 % ผ่านทางสถาบันการเงินชั้นนำอาทิ เช่น ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงไทย และธนาคารกรุงศรีอยุธยา (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด) ตลอดหน้าร้อนนี้ สิ้นสุด 31 พฤษภาคม 2563 โดยลูกค้าสามารถซื้อสินค้าได้ผ่านช่องทางพันธมิตรชั้นนำและ www.sonarshopping.com

คาดว่าในปี 2563 บริษัทตั้งเป้าการจัดจำหน่ายเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 15 % จากแคมเปญ SONAR Easy Cool 2020  จากปัจจุบันยอดขายมาจากออฟไลน์ (ดีลเลอร์  ห้างสรรพสินค้า และห้างโมเดิร์นเทรด) 50 % โฮมช้อปปิ้ง และ แค็ตตาล็อค  20 % ช่องทางออนไลน์  ( มาร์เก็ตเพลส + ช่องทางของตัวเอง)   30 %www.sonarshopping.com

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...