ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ดีป้า หารือ สสส. ร่วมบูรณาการเสริมทักษะไซเบอร์สร้างสรรค์และปลอดภัย
30 ม.ค. 2563

ส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า นำโดย ดร.จักกนิตต์ คณานุรักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตและความมั่นคง เข้าหารือกับ ดร.ประกาศิต กายะสิทธิ์ ผู้ช่วยผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. และนางภรณี ภู่ประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนสุขภาวะประชากรกลุ่มเฉพาะ ดร.ณัฐพันธุ์ ศุภกา ผู้อำนวยการฝ่ายสนับสนุนงานนวัตกรรม และผู้บริหาร สสส. ถึงแนวทางในการร่วมกันผลักดันให้เกิดการตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยไซเบอร์ในกลุ่มผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน ตลอดจนผู้ด้อยโอกาส

โดยดีป้าได้นำเสนอโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการขับเคลื่อนร่วมกับพันธมิตร ภายใต้แนวคิด Silver Economy Cyber Awareness และ Cyber Security ได้แก่ การพัฒนาแพลตฟอร์มแชทบอทเพื่อเป็นเครื่องมื่อในการให้คำปรึกษาการระรานทางอินเทอร์เน็ต และ การพัฒนาทักษะไซเบอร์ปลอดภัย โดยเสริมแนวคิดเกมเมอร์ให้เป็นนักไซเบอร์ซีเคียวริตี้ เป็นต้น ซึ่งทาง สสส. ได้เล็งเห็นความสำคัญในการผลักดันกลุ่มเป้าหมายดังกล่าว พร้อมทั้งเสนอแนวทางทำงานร่วมกันในด้านการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เป็นเครื่องมือถ่ายทอดองค์ความรู้และดำเนินกิจกรรมทางออนไลน์เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น รวมถึงเน้นความสำคัญของคุณภาพชีวิตหรือสุขภาวะในการรักษาสมดุลของโลกดิจิทัลและโลกแห่งความจริง

ทั้งนี้ ดีป้าเตรียมพร้อมดำเนินงานร่วมกับ สสส. ในกิจกรรมสร้างความตระหนักและพัฒนาศักยภาพในเรื่องดิจิทัลให้กับเครือข่ายผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส รวมถึงเด็กและเยาวชน ในภูมิภาคต่างๆ ทั่วประเทศ ตลอดจนการสนับสนุนให้เกิดแพลตฟอร์มเพื่อสร้างงาน สร้างอาชีพด้านดิจิทัล เป็นกานปูทางสำหรับสังคมดิจิทัลในอนาคตต่อไป โดยจะเริ่มต้นนำร่องกับกลุ่มผู้สูงอายุและผู้ด้อยโอกาส ในการส่งเสริมและสนับสนุนพัฒนาทักษะไซเบอร์ปลอดภัยและ Future skill ผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่กำลังจะจัดขึ้น

 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...