ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
การท่าอากาศยานฯพร้อมต้อนรับชาวจีนเที่ยว"ตรุษจีน"
25 ม.ค. 2563

 

นาวาอากาศโท สุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการ ทสภ. กล่าวว่า ทสภ. มอบของที่ระลึกให้กับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยเที่ยวบิน CA 471 สายการบิน Air China เส้นทางเฉิงตู สาธารณรัฐประชาชนจีน - ทสภ. และจัดกิจกรรมต้อนรับเทศกาลตรุษจีน ภายในอาคารผู้โดยสารทั้งในส่วนขาเข้าและขาออกเพื่อต้อนรับปีหนูทอง รวมทั้งขึ้นภาพข้อความคำอวยพรเป็นภาษาจีนบนหน้าจอโทรทัศน์ตามจุดต่าง ๆ ภายในอาคารผู้โดยสาร

ทั้งนี้ ช่วงเทศกาลตรุษจีนระหว่างวันที่ 19 - 31 มกราคม 2563 ซึ่งเป็นช่วงที่มีผู้โดยสารเดินทางเข้า - ออก เป็นจำนวนมาก คาดว่าจะมีผู้โดยสารมาใช้บริการประมาณ 2.7 ล้านคน หรือเฉลี่ยกว่าวันละ 209,000 คน เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมามีปริมาณผู้โดยสารเพิ่มขึ้น ร้อยละ 4.04 แบ่งเป็น ผู้โดยสารตามตารางการบินปกติ 2.66 ล้านคน ผู้โดยสารในเที่ยวบินพิเศษและเช่าเหมาลำประมาณ 61,000 คน มีเที่ยวบินจำนวนประมาณ 14,000 เที่ยวบิน หรือเฉลี่ยวันละ 1,082 เที่ยวบิน ลดลงจากปีที่ผ่านมาร้อยละ 3.5 แบ่งเป็น เที่ยวบินตามตารางการบิน 13,682 เที่ยวบิน เที่ยวบินพิเศษและเช่าเหมาลำประมาณ 386 เที่ยวบิน สำหรับสายการบินประจำที่ขอเพิ่มเที่ยวบินพิเศษและเช่าเหมาลำมากที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ สายการบินไทยเวียตเจ็ท จำนวน 116 เที่ยวบิน สายการบินไชนาอีสเทิร์นแอร์ไลน์ จำนวน 108 เที่ยวบิน และสายการบินเซียะเหมินแอร์ไลน์ จำนวน 52 เที่ยวบิน

ทสภ. ได้จัดเตรียมความพร้อมจัดสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อรองรับการใช้บริการของผู้โดยสารและความปลอดภัยเช่น รถเข็นกระเป๋าให้มีจำนวนที่เพียงพอต่อความต้องการ เพิ่มความถี่การทำความสะอาดห้องน้ำ เพิ่มเจ้าหน้าที่ล่ามภาษาจีนอำนวยความสะดวกและแนะนำผู้โดยสารชาวจีนทั้งขาเข้า - ขาออก และเพื่อให้การบริการผ่านเข้า – ออก สะดวกรวดเร็ว ทสภ. ได้ประสานการทำงานร่วมกันแบบบูรณาการกับหน่วยงานต่าง ๆ โดยได้รับความร่วมมือจากกองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 สำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสาร สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 จัดเตรียมกำลังพลให้พร้อมบริการผู้โดยสารทุก ๆ ด้าน

เนื่องจากช่วงเวลาดังกล่าว จะมีผู้โดยสารเดินทางเป็นจำนวนมากจึงขอความร่วมมือผู้โดยสารเดินทางเที่ยวบินระหว่างประเทศเผื่อเวลาการเดินทางมายังท่าอากาศยานล่วงหน้าประมาณ 3 ชั่วโมง และเที่ยวบินภายในประเทศประมาณ 2 ชั่วโมง ก่อนเที่ยวบินออก สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ AOT Contact Center โทร. 1722 ตลอด 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ปัจจุบันมีสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ ทสภ. ได้ประสานการทำงานอย่างใกล้ชิดกับด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ โดยติดตั้งเครื่อง Thermo Scan บริเวณอาคารเทียบเครื่องบิน E ซึ่งเป็นอาคารที่ ทสภ. จัดหลุมจอดสำหรับรองรับเที่ยวบินที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อคัดกรองและเฝ้าระวังโรคระบาดดังกล่าว เป็นการเฉพาะอีกด้วย

                                                                                                                                                       

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...