ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ผู้ว่าฯพังงา เชิญชวนร่วมรับขวัญ"ลูกเต่ามะเฟือง" รังแรกของปี 2563
18 ม.ค. 2563

ที่ศูนย์เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์เต่ามะเฟือง หาดท้ายเหมือง จ.พังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เข้าเยี่ยมชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์พร้อมติดตาม ลูกเต่ามะเฟืองที่อยู่ในไข่จำนวน 85 ฟอง ซึ่งอยู่ในช่วงเวลาที่จะออกจากไข่สู่โลกภายนอกทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมด้วยการ ปรับพื้นที่หาดทรายเปิดทางให้ลูกเต่ามะเฟืองคลานลงสู่ทะเลสำหรับไข่เต่ามะเฟืองรังแรกของฤดูกาลนี้ แม่เต่ามะเฟืองขึ้นมาวางไข่ที่หาดท้ายเหมือง บริเวณปากน้ำเก่า หมู่ที่ 9 ต.ท้ายเหมือง อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา และทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการย้ายไข่เต่าไปทำการฟักที่จุดนี้ ทั้งนี้ผู้ว่าฯ ได้เชิญชวนชาวจังหวัดพังงา ร่วมกันลุ้นต้อนรับการกำเนิดของลูกเต่ามะเฟืองรังแรกของปี 2563 โดยตนเองจะเดินทางมาร่วมลุ้นที่ชายหาดด้วยอย่างแน่นอน

ขณะที่ประชาชนทราบข่าวว่าวันนี้รังไข่เต่ามะเฟืองจะฟักออกมาเป็นตัว ต่างทยอยมาดูรังไข่เต่าโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ให้ความสนใจเป็นอย่างมากเนื่องจากไม่เคยเห็นมาก่อน ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจเช็คอุณหภูมิภายในรังไข่เต่า พบว่าอุณหภูมิยังคงคงที่ไม่เปลี่ยนแปลงอยู่ที่ 30.33 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิภายนอกรังไข่อยู่ที่ 29.30 องศาเซลเซียส ซึ่งถ้าไข่เต่ามะเฟืองเริ่มมีการฟักตัวอุณหภูมิในรังไข่เต่าจะเริ่มลดลงจนเกือบเท่ากับอุณหภูมิภายนอกรังเจ้าหน้าที่จัดเวรยามเฝ้าดูรังไข่เต่ามะเฟืองตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถเข้ารับชมได้ที่เว็บไซต์ของกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง http://loveseaturtle.dmcr.go.th ซึ่งเป็นกล้อง CCTV ติดตั้งไว้รอบหลุมฟักไข่เต่า ออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...