ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
"ชวน" ชี้ กมธ.โต้เถียงจนขัดแย้งเป็นเรื่องไม่เหมาะสม
17 ม.ค. 2563

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงความขัดแย้งในคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ(กมธ.ปปช.) ว่าจากที่ได้ทราบข่าวถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ที่มีการโต้กันไปมาจนเกิดความขัดแย้ง ซึ่งกรรมาธิการแต่ละคณะ ต้องทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายอย่างชัดเจน ซึ่งปัญหาที่มีอยู่ในกมธ.ชุดดังกล่าวนั้น ตนเองเคยให้ความเห็นไปแล้วว่าต้องมีการกำกับดูแลกันเอง ซึ่งจะมีเป็นบางครั้งที่กรรมาธิการขอหารือ และตนเองก็ได้มีการแนะนำในการทำงานไปแล้ว ส่วนประเด็นที่ให้ประธานสภาฯดำเนินการในส่วนของกรรมาธิการที่ลาออกนั้น ที่ผ่านมาจะเป็นในลักษณะของกรรมาธิการที่ลาออกแต่ไม่ได้แจ้งในคณะ จึงต้องให้ทางสภาฯเป็นผู้ประกาศให้ชัดเจนว่ามีการลาออก

นายชวน ยังกล่าวถึง กรณี ที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน หนึ่งในกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ(กมธ.ปปช.) เสนอญัตติให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธาน กมธ. ปปช. ออกจากตำแหน่ง ว่า ส่วนตัวยังไม่เห็นเอกสารดังกล่าวว่ายื่นญัตติในประเด็นใด โดยต้องไปดูระเบียบข้อบังคับ ว่าการให้กรรมาธิการพ้นจากตำแหน่งมีระเบียบอย่างไรบ้าง ส่วนจะมองว่าเป็นการเล่นเกมส์การเมือง หรือไม่นั้น ต้องไปดูข้อเท็จจริงในกรรมาธิการ แต่จะถึงขั้นเชิญทั้ง2ฝ่ายมาพูดคุยปรับความเข้าใจหรือไม่นั้น ก็แล้วแต่ความต้องการของทั้ง2ฝ่าย แต่ยังไม่ได้มีการร้องเข้ามา ที่ร้องเข้ามาคือการใช้ถ้อยคำที่ไม่เหมาะสม ส่วนจะมีการออกระเบียบเรื่องของการใช้ภาษาหรือไม่นั้น เรื่องนี้อยู่ที่คณะกรรมาการเรื่องของจริยธรรม ยังทำระเบียบไม่แล้วเสร็จ ซึ่งต้องรอส่งให้กรรมการชุดดังกล่าวเป็นผู้ดูแล

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...