ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
เศรษฐกิจชุมชน ย้อนกลับ
มจพ.จัดสัมมนาฟรีเส้นทางอาชีพสู่วิศวกรซ่อมบำรุงอากาศยานไทยแลนด์4.0
17 ม.ค. 2563

             ปัจจุบันอุตสาหกรรมการบินในประเทศไทยและทั่วโลกเติบโตอย่างก้าวกระโดด ความต้องการบุคลากรในสายงานอาชีพที่เกี่ยวข้องจึงเพิ่มขึ้นตามไปด้วย และไม่เพียงแค่อาชีพนักบิน พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน เท่านั้น แต่ยังรวมถึงอาชีพสนับสนุนอื่นๆ เช่น ช่างซ่อมบำรุงอากาศยาน  สำหรับในระดับอุดมศึกษาสามารถเรียนในคณะวิศวกรรมการบินและอวกาศได้ เมื่อเรียนจบแล้วผู้เรียนจะต้องทำการสอบ License เพื่อเป็นวิศวกรซ่อมบำรุงอากาศยาน หรือช่าง License  ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมวิศวกรซ่อมบำรุงอากาศยาน  (Licensed Aircraft Maintenance Engineer) ต่อไป


            ล่าสุดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรม สาขาเทคโนโลยีวิศวกรรมซ่อมบำรุงอากาศยาน ร่วมกับ บริษัท ไทย แอร์ไรสเปช อินดัสทรียส์ จำกัด จัดงานสัมมนา “เส้นทางอาชีพของวิศวกรซ่อมบำรุงอากาศยาน” เพื่อนำเสนอกิจกรรมการพัฒนานักศึกษา และความร่วมมือของสาขาวิชาเทคโนโลยีวิศวกรรมซ่อมบำรุงอากาศยานกับหน่วยงานภายนอก รวมถึงให้องค์ความรู้ด้านเส้นทางอาชีพของวิศวกรซ่อมบำรุงอากาศยานแก่นักเรียน นักศึกษาที่สนใจศึกษาต่อในวิชาชีพ ที่สำคัญเสริมสร้างความเข้าใจในกฎระเบียบของประเทศไทยและนานาชาติในการก้าวสู้วิศวกรซ่อมบำรุงอากาศยานสร้างโอกาสในการทำงานทั้งในและต่างประเทศ สนใจเข้าร่วมงานสัมมนาได้วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2563

               เวลา 8.30 - 13.00 ณ หอประชุมเบญจรัตน์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กรุงเทพฯ (ใกล้สะพานพระราม 7) ลงทะเบียนได้ที่ https://forms.gle/do1YCpvmLjov6xAW7 หรือสแกนคิวอาร์โค้ด

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...