ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กรมอุทยานแห่งชาติฯ ติวเข้มเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษดับไฟป่า เพื่อลุยงานดับไฟป่าในพื้นที่ยากและเสี่ยงภัย
17 ม.ค. 2563

           นายศักดิ์ชัย จงกิจวิวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักป้องกัน ปราบปราม และควบคุมไฟป่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เป็นประธานในพิธีเปิดการฝึกอบรมหลักสูตร เสริมสรรถนะชุดปฏิบัติการพิเศษดับไฟป่า ประจำปี 2563 ผู้เข้ารับการฝึกอบรมเป็นเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษดับไฟป่า จำนวน 15 ชุด กำลังพล 225 นาย มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานดับไฟป่า ทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และประยุกต์ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อนำไปใช้ในการปฏิบัติงานควบคุมไฟป่าให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมมอบอุปกรณ์สำหรับดำรงชีพในป่า และเครื่องแบบชุดปฏิบัติการฯ จากมูลนิธิ SCG ณ หาดชมตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน จังหวัดนครราชสีมา 
         ชุดปฏิบัติการพิเศษดับไฟป่า ถูกจัดตั้งขึ้นภายใต้แนวคิดการปฏิบัติงานดับไฟป่า ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก และเสี่ยงอันตรายต่อชีวิต เกินขีดความสามารถของพนักงานดับไฟป่าโดยทั่วไปจะปฎิบัติงานได้ เพื่อตอบสนองต่อสถานการณ์ไฟป่าในปัจจุบันที่มีความสลับซับซ้อน และทวีความรุนแรงมากขึ้นตามลำดับ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...