ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
นนทบุรี รณรงค์ชุมชนปลอดยุงลาย
11 ม.ค. 2563

กระทรวงสาธารณสุข ชวนประชาชน อสม. และเครือข่ายในพื้นที่ ร่วมเป็นพลังชุมชน ในกิจกรรม “รณรงค์ชุมชนปลอดยุงลาย จังหวัดนนทบุรี”

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2563 ที่ศูนย์ศักยภาพหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นายเรวัต อารีรอบ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานกิจกรรม “รณรงค์ชุมชนปลอดยุงลาย จังหวัดนนทบุรี” โดยมีผู้บริหารจากกระทรวงสาธารณสุข สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 จังหวัดสระบุรี (สคร.4 สระบุรี) สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี เทศบาลเมืองบางรักพัฒนา ประชาชน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และภาคีเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดนนทบุรี ร่วมกิจกรรมดังกล่าว 

สำหรับกิจกรรมรณรงค์ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักในการมีส่วนร่วมในการป้องกันและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพและสิ่งแวดล้อม โดยเน้นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้ประชาชนในการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรค ในชุมชนของตนเอง โดยเฉพาะ อสม. ที่มีบทบาทสำคัญในการเคาะประตูบ้านเพื่อสำรวจและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลาย ซึ่งผู้นำชุมชน ประชาชน และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในพื้นที่ ร่วมเป็นพลังชุมชนขับเคลื่อนป้องกันและทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ลูกน้ำยุงลายด้วยวิธีที่เหมาะสม สอดคล้องกับบริบทของชุมชน เพื่อป้องกันและควบคุมโรคติดต่อนำโดยยุงลาย ลดป่วย ลดตาย ตามเป้าหมายในพื้นที่ต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...