ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ราช กรุ๊ป จับมือ มธ.- NNCL- ALT พัฒนาโครงการเขตอุตสาหกรรมดิจิทัลฯ
11 ม.ค. 2563

นายกิจจา ศรีพัฑฒางกุระ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวเป็นการนำร่องพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ในพื้นที่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต และเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมนวนคร ที่ได้รับการคัดเลือกจากทำเลที่ตั้งที่มีศักยภาพเหมาะสม กล่าวคือ มีความเป็นชุมชน มีสถาบันการศึกษา ที่พักอาศัย ธุรกิจการค้า และเขตอุตสาหกรรมอยู่โดยรอบ ตลอดจนมีความพร้อมด้านระบบสาธารณูปโภค  โครงการนี้สอดคล้องกับเป้าหมายการลงทุนในระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานของบริษัทฯ อีกทั้งยังเป็นการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจเดิม ทั้ง NNCL และ ALT เพื่อนำความเชี่ยวชาญของแต่ละฝ่ายเข้ามาขับเคลื่อนและผลักดันความสำเร็จ      

“การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของเทคโนโลยี ประกอบกับนโยบายไทยแลนด์ 4.0 ทำให้แนวคิดการพัฒนาเมืองอัจฉริยะได้รับการขานรับจากภาครัฐและเอกชนมากขึ้น บริษัทฯ จึงเล็งเห็นถึงศักยภาพและโอกาสทางธุรกิจ และนำมาสู่ความร่วมมือในโครงการ District 9: เขตอุตสาหกรรมดิจิทัลและชุมชนอัจฉริยะ ซึ่งพันธมิตรแต่ละฝ่ายจะได้บูรณาการความรู้ความเชี่ยวชาญเป็นกำลังในการพัฒนาโครงการตามเป้าหมาย บริษัทฯ คาดหวังว่าโครงการจะส่งผลกระทบสำคัญต่อการบริหารต้นทุนของภาคอุตสาหกรรม ส่งเสริมผลิตภาพและประสิทธิภาพที่สูงขึ้น และยังตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบดิจิทัลของคนในสังคมปัจจุบันได้ดียิ่งขึ้น” นายกิจจา กล่าว    

ในการพัฒนาโครงการ District 9: เขตอุตสาหกรรมดิจิทัลและชุมชนอัจฉริยะ มีคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการผังเมือง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมกับ Graduate School of Design มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นแกนหลักในการออกแบบ วางแผน และวางผังเมือง รวมถึงระบบสาธารณูปโภค ในขณะที่บริษัทฯ จะสนับสนุนองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีพลังงาน  NNCL สนับสนุนข้อมูลด้านระบบสาธารณูปโภคในเขตอุตสาหกรรมและพาณิชยกรรม และ ALT สนับสนุนความรู้ด้านนวัตกรรมโทรคมนาคมและโครงข่ายการสื่อสาร โดยคาดว่าต้นแบบจะแล้วเสร็จภายในกลางปี 2563

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...