ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
ค่าฝุ่นไทยติดอันดับ 10 ของโลก
10 ม.ค. 2563

10 มกราคม 2563 สถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ยังคงพุ่งสูงขึ้นหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และพื้นที่เขตปริมณฑล โดยกองจัดการคุณภาพอากาศและเสียง สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร รายงานผลการตรวจวัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) พบว่าเกินค่ามาตรฐานจำนวน 26 พื้นที่ โดยจำนวน 21 พื้นที่ค่า PM2.5 มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและยังคงมีค่าเกินมาตรฐานอยู่ในระดับเริ่มมีผลต่อสุขภาพคือ? คือ เขตราชเทวี เขตสัมพันธวงศ์ เขตพญาไท เขตวังทองหลาง เขตปทุมวัน เขตบางรัก เขตยานนาวา เขตจตุจักร เขตบางกะปิ เขตลาดกระบัง เขตธนบุรี เขตคลองสาน เขตบางเขน เขตบางพลัด เขตสาทร เขตคลองเตย เขตบางซื่อ เขตหลักสี่ เขตบึงกุ่ม เขตสวนหลวง เขตคลองสามวา ขณะที่ 5 พื้นที่อยู่ในระดับมีผลต่อสุขภาพคือ เขตบางคอแหลม เขตบางกอกน้อย เขตภาษีเจริญ เขตบางขุนเทียน และเขตพระนคร

ขณะที่ล่าสุดเว็บไซต์ AirVisual ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานการจัดอันดับค่าฝุ่นแบบเรียลไทม์รอบโลก ได้รายงานผลการจัดอันดับค่าฝุ่น พบว่าพื้นที่กรุงเทพมหานครฯ ของประเทศไทยมีปริมาณฝุ่นแบบภาพรวมที่ 180 US AQI ขณะที่ปริมาณฝุ่น PM2.5 มีค่าเฉลี่ยที่ 112. ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ส่งผลให้ประเทศไทยเป็นพื้นที่ที่มีค่าฝุ่นสูงติดอันดับที่ 10 ของโลก

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...