ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
คุณภาพชีวิต ย้อนกลับ
กองทัพบกเชิญชวนร่วมงานวันเด็ก กองพลทหารม้าที่ ๒ สนามเป้า
09 ม.ค. 2563

วันเด็ก สุขใจกับกองทัพบก พบกันที่กองพลทหารม้าที่ ๒ รักษาพระองค์ สนามเป้า กทม. และหน่วยทหารทั่วประเทศ ๑๑ ม.ค. ๖๓ 

“เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” คำขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี ๒๕๖๓

สำหรับในปีนี้ กองทัพบกขอเชิญชวนน้องๆ และผู้ปกครองร่วมงานวันเด็ก ซึ่งพลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้หน่วยทหารของกองทัพบก จัดแสดงกิจกรรมทางทหารขึ้นทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและหน่วยทหารทั่วประเทศ ทั้งการจัดแสดงยุทโธปกรณ์ กิจกรรมกลางแจ้ง การแสดงบนเวที การจัดนิทรรศการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ความรักความสามัคคี และเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ โครงการจิตอาสาพระราชทาน ควบคู่ไปกับความบันเทิงและความสนุกสนาน เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และมีความสุขในวันเด็กอย่างเต็มที่

สำหรับในพื้นที่ กทม. กำหนดจัดงานวันเด็กในวันเสาร์ที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๖๓ ตั้งแต่เวลา ๐๗.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. ที่กองพลทหารม้าที่ ๒ รักษาพระองค์ สนามเป้า กทม. มีกิจกรรมหลากหลายให้เด็กได้เรียนรู้อย่างสนุกสนานสร้างแรงบันดาลใจ อาทิ การจัดแสดงยุทโธปกรณ์และอากาศยานที่เด็กๆ ชื่นชอบ สามารถสัมผัสและทดลองนั่ง โดยมีพี่ๆ ทหารคอยให้คำแนะนำ ทั้งเฮลิคอปเตอร์ รถถัง รถสายพานลำเลียงพล ยานเกราะล้อยาง รถฮัมวี่ ปืนใหญ่ และยุทโธปกรณ์ที่ใช้ในการช่วยเหลือภัยพิบัติ เช่น รถประปาสนาม เรือพลังลม รถครัวสนาม เป็นต้น

นอกจากนี้ ยังมีการจัดนิทรรศการพระราชประวัติ พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว การสืบสานพระราชปณิธานของรัชกาลที่ ๙ และโครงการจิตอาสาพระราชทาน ส่วนกิจกรรมบันเทิงบนเวทีจะมีการแสดงของ วงดุริยางค์ทหารบก โรงเรียนสารสาสน์วิเทศน์ฯ โรงเรียนอนุบาลอันวิดา มีการออกร้านของภาคเอกชน แจกของขวัญของรางวัลและบริการอาหารให้เด็กๆ ตลอดงาน

ที่สำคัญ เด็กๆ จะได้สนุกกับกิจกรรมกลางแจ้ง โดยเฉพาะการแสดงของสุนัขทหาร ที่มีขีดความสามารถในการตรวจค้นยาเสพติดและการรักษาความปลอดภัย การแสดงขี่และบังคับม้า พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ฝึกและทดลองขี่ม้า ซึ่งกองทัพบกเตรียมไว้ จำนวน ๓๒ ม้า

นอกจากนี้ หน่วยทหารของกองทัพบกในพื้นที่ต่างๆ ได้จัดกิจกรรมวันเด็กไปพร้อมกันด้วย เช่น กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เขตดุสิต กทม, กองทัพภาคที่ ๒ จัดที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ ๙ ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา, กองทัพภาคที่ ๓ จัดที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ ๔ จัดที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช เป็นต้น

กองทัพบก จึงขอเชิญชวนผู้ปกครองนำบุตรหลานเยี่ยมชมและร่วมกิจกรรมในงานวันเด็กของกองทัพบก ทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและหน่วยทหารต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อร่วมกันสร้างแรงบันดาลใจเติมเต็มประสบการณ์ ส่งเสริมการเรียนรู้ให้เติบโตเป็นเยาวชนคนดีและมีคุณภาพต่อไป

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...