ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
สนามบินเชียงใหม่ สั่งยกเลิก 54 เที่ยวบิน หนีพลุ-โคมลอย คืนส่งท้ายปี
26 ธ.ค. 2562

สนามบินเชียงใหม่ สั่งยกเลิกแล้ว 54 เที่ยวบิน เปลี่ยนเวลาอีก 37 เที่ยวบิน หนีพลุและโคมลอย ในคืนส่งท้ายปี 31 ธันวาคม พร้อมคุมเข้มความปลอดภัยทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ

นายอมรรักษ์ ชุมสาย ณ อยุธยา ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ทั้งสายการบินภายในประเทศและระหว่างประเทศ จะมีการยกเลิกเที่ยวบินจำนวน 54 เที่ยวบิน หรือคิดเป็นร้อยละ 24 ของจำนวนเที่ยวบินทั้งหมด และมีการเปลี่ยนแปลงเวลาบินอีก 37 เที่ยวบิน โดยจะทำการบินให้แล้วเสร็จภายในเวลา 19.00 น. เพื่อหลีกเลี่ยงอันตรายจากพลุและโคมลอยในคืนส่งท้ายปี ในวันที่ 31 ธันวาคม 2562

โดยหน่วยงาน หรือสถานประกอบการต่างๆ อาจขออนุญาตจุดพลุ หรือปล่อยโคมลอยเพื่อเฉลิมฉลอง ซึ่งการจุดพลุหรือปล่อยโคมดังกล่าว ขอให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติการเดินอากาศ (ฉบับที่ 14) พ.ศ. 2562 มาตรา 33 อย่างเคร่งครัด คือ ห้ามมิให้บุคคลใดจุดและปล่อยหรือกระทำการใด เพื่อให้บั้งไฟ พลุ ตะไล โคมลอย โคมไฟ โคมควัน หรือวัตถุอื่นใดที่คล้ายคลึงกัน ขึ้นไปสู่อากาศ ซึ่งเป็นการรบกวนหรือก่อให้เกิดอันตรายต่อการเดินอากาศหรือการปฏิบัติการของอากาศยาน ในเขตปลอดภัยการเดินอากาศ และเป็นไปตามประกาศจังหวัดเชียงใหม่ คือ ต้องขออนุญาตนายอำเภอท้องที่ก่อนล่วงหน้า 15 วัน

ส่วนการอำนวยความสะดวกในการให้บริการ ได้จัดเจ้าหน้าที่ออกประชาสัมพันธ์บรรจุภัณฑ์มาตรฐานที่สามารถใส่อาหารพื้นเมืองขึ้นบนเครื่องบิน หลังพบผู้โดยสารส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจ โดยเฉพาะน้ำพริกหนุ่ม ที่ถูกทิ้งวันละกว่า 100 ชิ้น นอกจากนี้ยังส่งเจ้าหน้าที่แนะนำบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมาตรฐานแก่ร้านค้าจำหน่ายของฝากตามตลาดต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง

พร้อมกันนี้ ท่าอากาศยานเชียงใหม่ได้จัดพิธีปล่อยแถวป้องกันอาชญากรรมช่วงก่อนเทศกาลปีใหม่ ณ บริเวณลานจอดรถยนต์ VIP เพื่อป้องปรามและป้องกันระงับยับยั้งเหตุร้ายไม่ให้เกิดขึ้นในพื้นที่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ และใน จ.เชียงใหม่ ด้ว

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...