ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
ตอกย้ำความสำเร็จ MEA คว้ารางวัลสำนักงานสีเขียวระดับดีเยี่ยม (G ทอง) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 5
18 ธ.ค. 2562

   นายสมศักดิ์ โพธิ์อุ่น ผู้อำนวยการไฟฟ้านครหลวงเขตราษฎร์บูรณะ หรือ MEA พร้อมด้วยผู้แทนจากหน่วยงานต่าง ๆ ของ MEA เข้ารับโล่รางวัลระดับดีเยี่ยม (G ทอง) ในงานมอบรางวัลตราสัญลักษณ์ G - Green ระดับประเทศ ภายใต้โครงการส่งเสริมสำนักงานสีเขียว (Green Office) ปี 2562 โดยครั้งนี้ หน่วยงานของ MEA ที่ได้รับรางวัลมีจำนวน 4 แห่ง ได้แก่ การไฟฟ้านครหลวงเขตราษฎร์บูรณะ อาคารฝ่ายควบคุมระบบไฟฟ้า MEA (สถานีต้นทางชิดลม) กองสถานีย่อย MEA (สถานีย่อยวัดเลียบ) และ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center โดยมี นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นผู้มอบรางวัล นับว่า MEA ได้รับรางวัลระดับดีเยี่ยมติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ณ โรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

 

   การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ได้ตระหนักถึงการรักษาสิ่งแวดล้อม จึงได้มีการกำหนดนโยบายสำนักงานสีเขียว เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเป็นสำนักงานต้นแบบที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในระดับสากล โดยมุ่งเน้นการจัดการเพื่อลดการใช้พลังงานและทรัพยากร ลดการเกิดของเสียอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และดำเนินกิจกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดย MEA มีการแต่งตั้งคณะกรรมการและคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง มีการสื่อสารและการฝึกอบรมด้านสิ่งแวดล้อมเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ตรงกัน โดยให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของพนักงานและผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคนในกิจกรรมต่าง ๆ ทั้งการทำ 5ส การใช้อุปกรณ์สำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และการใช้ยานพาหนะพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle : EV Car) ในกิจการของ MEA รวมถึงการสื่อสารที่ใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์เข้ามาเช่น Line, video call, e-mail และ social media เพื่อลดการใช้กระดาษ การใช้ไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัย การใช้น้ำประปาอย่างคุ้มค่า การคัดแยกขยะ การจัดซื้อหรือจัดจ้างผลิตภัณฑ์และบริการโดยคำนึงถึงความเหมาะสมทางด้านคุณภาพและราคา รวมทั้งการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของผลิตภัณฑ์นั้น ๆ พร้อมทั้งควบคุมเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดในแต่ละกิจกรรม

 


 
   สำหรับรางวัลระดับดีเยี่ยม G ทอง ที่ MEA ได้รับในครั้งนี้ ถือว่าเป็นการได้รับรางวัลติดต่อกันเป็นปีที่ 5 ตอกย้ำความสำเร็จของการดำเนินงาน ทั้งนี้ MEA มีเป้าหมายในการขยายผลการดำเนินโครงการดังกล่าวให้ครอบคลุมทั่วทุกที่ทำการ ภายในปี 2564 เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เกิดวัฒนธรรมสีเขียว (Green Culture) ซึ่งเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งเสริมคุณภาพบุคลากรของ MEA ในการมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ให้บริการระบบจำหน่ายไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการเป็นผู้นำและต้นแบบด้านการส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อมต่อไป


 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...