ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
โฆษก ปชป. พบ สภาทนายความ หารือแนวทางร่วมมือเพื่อช่วยเหลือด้านกฎหมายให้พี่น้องประชาชน
10 ธ.ค. 2562

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการกฎหมายพรรค เดินทางเข้าพบ ว่าที่ร้อยตรี ดร.ถวัลย์ รุยาพร นายกสภาทนายความ นายนิพนธ์ จันทเวช เลขาธิการสภาทนายความ​ และนายสมพร  ดำพริก​ อุปนายกฝ่ายปฏิบัติการ​  ณ ห้องรับรอง ชั้น 3 สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์

เพื่อหารือถึงความร่วมมือในการให้ความช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย โดยเฉพาะการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย ความร่วมมือด้านช่วยเหลือคดีต่าง ๆ ของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้มากยิ่งขึ้น และความร่วมมือในการให้ความรู้กับเยาวชนในด้านกฎหมายและเรื่องประชาธิปไตย 

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ยังได้แลกเปลี่ยนข้อมูลด้านกฎหมายที่จะมีการปรับปรุงแก้ไข เรื่องงบประมาณที่จัดสรรให้กับสภาทนายความ พร้อมทั้งย้ำว่า วิชาชีพทนายความเป็นส่วนสำคัญในกระบวนการยุติธรรมไทย เพราะทนายความจะเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องในทุกขั้นตอนของคดีที่เกิดขึ้น ในชั้นตำรวจ ชั้นพนักงานอัยการ ชั้นศาล ทนายอาสาที่ไปประจำอยู่ที่สถานีตำรวจเพื่อaอพี่น้องประชาชนดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ต้องชื่นชมสภาทนายความที่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้และทำสำเร็จ 

ต่อจากนั้นโฆษกพรรคฯ ได้เยี่ยมชมห้องพิจารณาคดีจำลองที่สภาทนายความได้มีไว้เพื่อให้ผู้ที่สนใจเข้ามาเรียนรู้กระบวนพิจารณาในชั้นศาล และมีข้อหารือร่วมกันที่จะให้เด็กและเยาวชนในโครงการต่aาง ๆ ของพรรคได้มาเรียนรู้ด้วย
 

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...