ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
พลังงาน / สิ่งแวดล้อม ย้อนกลับ
กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม จับมือ เทสโก้​ โลตัส​ ​ พร้อมภาคีภาคเอกชน​ ขับเคลื่อนวาระลดขยะอาหารอย่างเป็นรูปธรรม​ ตั้งเป้าลดขยะอาหารลงครึ่งหนึ่งภายในปี​ 2030 ตาม​ UNSDG
22 พ.ย. 2562

          นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ปาฐกถาพิเศษหัวข้อ "ขยะอาหาร: วิสัยทัศน์ประเทศไทย เป้าหมายและการพัฒนาที่ยั่งยืน" ภายในงาน 2019 Thailand's Annual Conference on Food Waste " Target, Measure, Act: A Recipe for Success"ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ​และ​สิ่ง​แวดล้อม เทสโก้​ โลตัส​ ​ และหอการค้าไทย​ เพื่อขับเคลื่อนการลดขยะอาหารให้เป็นวาระแห่งชาติ บรรลุเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนข้อ 12.3 (UNSDG Target 12.3) ในการลดขยะอาหารให้ได้ครึ่งหนึ่งภายในปี ค.ศ. 2030 พร้อมสร้างเครือข่ายเชื่อมโยงทุกภาคส่วนในห่วงโซ่อาหาร ทั้งภาคการผลิต ธุรกิจจำหน่ายอาหาร ร้านค้าปลีก โรงแรม ภัตตาคาร ไปจนถึงระดับครัวเรือน ตลอดจนภาคประชาสังคม ภาครัฐ และนักวิชาการ ร่วมระดมสมองและแสดงเจตนารมย์แก้ปัญหาขยะอาหารอย่างเป็นรูปธรรม​

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...