ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
การเมือง / การปกครอง ย้อนกลับ
ประธานคณะ กมธ. กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ พร้อมคณะ แถลงข่าวเนื่องในวันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล
22 พ.ย. 2562

 นางมุกดา พงษ์สมบัติ ประธานคณะ กมธ. กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความหลากหลายทางเพศ พร้อมคณะ แถลงข่าวเนื่องในวันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล และเดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี ซึ่งองค์การสหประชาชาติได้ตระหนักถึงความรุนแรงต่อสตรีอย่างจริงจังและมีมติให้วันที่ ๒๕ พ.ย. ของทุกปี
เป็น "วันขจัดความรุนแรงต่อสตรีสากล"  สำหรับประเทศไทย คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๒๙ มิ.ย. ๔๒ ให้เดือน พ.ย. ของ
ทุกปี เป็นเดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี เพื่อให้มีการณรงค์ให้สังคมได้ตระหนักถึงการป้องกันและยุติการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรีให้หมดไป
ในการนี้ คณะ กมธ. ได้ตระหนักถึงปัญหาการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรี และขอรณรงค์ให้ทุกท่านร่วมแสดงพลังในการยุติปัญหาเหล่านี้ผ่านการติดสัญลักษณ์ริบบิ้นสีขาว ตลอดจนการไม่ยอมรับ ไม่เพิกเฉย รวมทั้งไม่กระทำความรุนแรงต่อกันในทุกรูปแบบ ทั้งความรุนแรงต่อร่างกาย
และจิตใจ เพื่อให้เกิดความเสมอภาคทางเพศ ความเท่าเทียมในสังคม และนำไปสู่สังคมที่สงบสุข โอกาสนี้ คณะ กมธ. ได้ร่วมกันติดสัญลักษณ์ริบบิ้นสีขาวให้แก่สื่อมวลชนและเจ้าหน้าที่ด้วย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...