ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
ความสัมพันธ์ไทย - จีน และ เศรษฐกิจเพื่อนบ้าน ย้อนกลับ
สีจิ้นผิงส่งสารแสดงความยินดีกษัตริย์กัมพูชา ในวโรกาสครองราชย์ครบ 15 ปี
21 พ.ย. 2562

สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีนส่งสารแสดงความยินดีแด่พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนี กษัตริย์กัมพูชา เนื่องในพระราชวโรกาสครองราชย์ครบ 15 ปี ในสารดังกล่าว สีระบุว่าตั้งแต่พระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนีเสด็จขึ้นครองราชย์ พระองค์ทรงมีคุณูปการใหฐ่หลวงต่อการรักษาเอกภาพของชาติและส่งเสริมการพัฒนาของประเทศ รวมถึงทรงเป็นที่รักยิ่งของประชาชนชาวกัมพูชา

                สี กล่าวว่า นับตั้งแต่จีนและกัมพูชาสถาปนาความสัมพันธ์ทางทูตเมื่อกว่า 60 ปีก่อน ประชาชนทั้งสองประเทศต่างผ่านทุกข์สุขมาด้วยกันและคอยดูแลกัน รวมทั้งสร้างมิตรภาพอันแน่นแฟ้นระหว่างกัน

                สี กล่าวว่า เขายินดัจะร่วมงานกับพระบาทสมเด็จพระบรมนาถ นโรดม สีหมุนีภายใต้เงื่อนไขใหม่ทางประวัติศาสตร์เพื่อสานต่อมิตรภาพเก่าแก่ระหว่างจีน-กัมพูชา ยกระดับความนร่วมมือเชิงยุทธศาสตร์ของจีน-กัมพูชา และผลักดันให้เกิดผลลัพธ์ใหม่ที่ต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสังคมจีน-กัมพูชาที่มีอนาคตร่วมกันและเป็นประโยชน์กับประเทศและประชาชนทั้งสองฝ่าย

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 30 เมษายน 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...