ปากเสียงของคนท้องถิ่น เพื่อการพัฒนาประเทศ
สื่อสาร - คมนาคม ย้อนกลับ
ดีอีเอส เตรียมเสนอควบรวม ทีโอที - กสทฯ เข้า ครม. 19 พ.ย.นี้
14 พ.ย. 2562

'ดีอีเอส' เตรียมเสนอควบรวม 'ทีโอที-กสทฯ' เข้าที่ประชุม ครม. 19 พ.ย.นี้ คาดหลัง ครม. เห็นชอบใช้เวลาดำเนินการ 6-7 เดือน

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการควบรวมกิจการบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือทีโอที กับบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด ว่า จะพยายามนำเรื่องการควบรวมกิจการ เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 19 พ.ย. นี้ โดยได้มอบหมายให้ นางสาวอัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดีอีเอสรวบรวมข้อมูล และเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดีอีเอสเพื่อพิจารณาใน 1-2 วันนี้ ก่อนจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ครม.ต่อไป

ทั้งนี้ มีการหารือร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ถึงแนวทางการเข้าร่วมการ ประมูลคลื่นความถี่เพื่อรองรับ 5G ทราบว่า พอจะมีแนวทางที่ีทีโอที และ กสทฯ จะสามารถเข้าร่วมการประมูลได้ ไม่ว่าจะในรูปแบบการควบรวมกิจการแล้ว หรือต่างคนต่างเข้าร่วมการประมูล

อย่างไรก็ตาม เมื่อผ่านการเห็นชอบจาก ครม.แล้ว จะใช้เวลาอีกประมาณ 6-7 เดือน ในการให้ที่ปรึกษา 3 ฝ่าย ได้แก่ 1.ด้านบุคลากร 2.ด้านการเงิน สิทธิประโยชน์ สวัสดิการ และ 3.ด้านสัญญาสัมปทาน ทำการศึกษา และกำหนดทิศทางในการดำเนินงานภายหลังการควบรวมกิจการ

หนังสือพิมพ์ OPT NEWS ONLINE
วันที่ 16 - 31 มีนาคม 2567
อปท.เชิญเป็นแขก ดูทั้งหมด
27 ธ.ค. 2566
แพทย์ พยาบาล หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ต้องเสียสละตนเองเพื่อผู้อื่น ไม่เพียงต้องดูแลรักษาผู้ป่วยตามหลักการทางการแพทย์เท่านั้น แต่ต้องเข้าใจและเข้าถึงจิตใจของผู้ป่วยอย่างแท้จริงอีกด้วย ดังนั้น ผู้ที่จะทำงานอาชีพนี้ ต้องมีหัวใจและอุดมการณ์ที่มีความเสียส...